สังคม

ตร.CIB จับหญิงนายหน้าค้ามนุษย์ ส่งหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีที่ฮ่องกง

โดย kanyapak_w

19 พ.ค. 2566

225 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนกร จาวรุ่งวณิชสกุล สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.คชาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1540/2566 ลง 18 เม.ย.66 ในความผิดฐาน “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิด ฐานค้ามนุษย์และผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งได้ลงมือกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบ,ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคล เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี

โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ หรือใช้วิธีขมขืนใจด้วยประการใดๆ, ร่วมกันบังคับ ขู่เข็ญ หลอกลวง หรือใช้อำนาจครอบงำผู้อื่น หรือรับผู้อื่นเข้าทำงาน เพื่อการค้าประเวณี,

ร่วมกันใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด พาหรือ ส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือน ก.พ.66 ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าได้สมัครหางานทางเฟซบุ๊ก และถูกผู้ต้องหาชักชวนไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง โดยอ้างว่าเป็นงานนวด มีรายได้ดี จึงหลงเชื่อ และได้สมัครไปทำงานนวดที่ประเทศฮ่องกง แต่เมื่อเดินทางไปถึงประเทศฮ่องกง กลับถูกหลอกลวง บังคับให้ขายบริการทางเพศ ต่อมา ผู้เสียหาย ได้หลบหนีกลับประเทศไทยได้ จึงได้ มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

คดีนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับการประสานการปฏิบัติกับตำรวจประเทศฮ่องกง ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการสืบสวนเกี่ยวกับขบวนการหลอกลวงหญิงไทยไปบังคับประเวณีที่ประเทศฮ่องกง จนสามารถขยายผลและจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ในคดีนี้ผู้ต้องหา มีการติดต่อสนทนากับ นายหน้าชาวฮ่องกง ซึ่งเป็นเจ้าของสถานค้าประเวณี ที่ประเทศฮ่องกง ในการที่จะจัดหาหญิงไทย เพื่อส่งตัวไปบังคับให้ทำงานค้าประเวณี โดยอ้างว่าเป็นงานนวด รายได้ดี ซึ่งในส่วนของตำรวจฮ่องกง ได้มีการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ที่ประเทศฮ่องกงได้ทั้งหมด และประสานกับทางตำรวจสอบสวนกลาง ให้สืบสวนขยายผลจับกุมนายหน้าหญิงไทยที่มีพฤติการณ์เป็นผู้ติดต่อชักชวน ทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาในประเทศไทย เพื่อส่งหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีทีประเทศฮ่องกง

​จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News