สังคม

ร้อนตับแล่บ! ดัชนีความร้อนรายภาค ทะลุ 50 องศาฯ – พายุถล่มพิจิตร พัดโครงเหล็กล้มทับ นศ.หนุ่มหวิดดับ

โดย petchpawee_k

16 พ.ค. 2566

472 views

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน ซึ่งคำนวณมาจากค่าอุณหภูมิและค่าความชื้นสัมพัทธ์ โดยค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน ตั้งแต่ 15-17 พ.ค. 2566 อยู่ในระดับ “อันตราย”


โดยวันนี้ วันที่ 16 พ.ค. 2566


  • ภาคเหนือ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ เพชรบูรณ์ 42.8 องศาฯ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ ศรีสะเกษ 42.4 องศาฯ
  • ภาคกลาง จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ บางนา กทม. 47.6 องศาฯ
  • ภาคตะวันออก จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ แหลมฉบัง ชลบุรี 50.4 องศาฯ
  • ภาคใต้ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ ภูเก็ต 51.4 องศาฯ


วันที่ 17 พ.ค. 2566


  • ภาคเหนือ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ เพชรบูรณ์ 47.3 องศาฯ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม 52.4 องศาฯ
  • ภาคกลาง จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ บางนา กทม. 52.4 องศาฯ
  • ภาคตะวันออก จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ ชลบุรี 51.9 องศาฯ
  • ภาคใต้ จังหวัดที่ดัชนีความร้อนสูงสุด คือ ภูเก็ต 52.6 องศาฯ 


ทั้งนี้ ค่าดัชนีความร้อนที่อยู่ในระดับอันตรายนั้น อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คือ มีอาการตะคริวที่น่อง ต้นขา หน้าท้อง หรือไหล่ ทำให้ปวดเกร็ง มีอาการเพลียแดด และอาจเกิดภาวะลมแดดได้หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานาน

-------------------------------------------------------------------

พิจิตร พายุถล่ม ซุ้มขนาดใหญ่ หักโค่นกลางถนน ทับจยย.นักศึกษาหนุ่มสาหัส พยานเผยนาทีชีวิต ขับหนีแล้วแต่ไม่ทัน


เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (15 พ.ค.) เกิดพายุฝนพัดถล่มลมกระโชกอย่างรุนแรงนานกว่า 30 นาที ทำให้คานซุ้มขนาดใหญ่ของ อบจ.พิจิตร หักโค่นพังลงมาทับเส้นทาง 4 ช่องทางการจราจร บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 115 สายเมืองพิจิตรมุ่งหน้าไป อ.สามง่าม บริเวณตลาดราชรถ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร


นอกจากนี้ ซุ้มดังกล่าวยังทับรถจักรยานยนต์พังเสียหายทั้งคัน ส่งผลให้นายวสุพล เมืองไทร นักศึกษาระดับชั้น ปวส. ถูกโครงเหล็กที่พังถล่มลงมาทับบริเวณศีรษะและตามร่างกายหลายแห่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านซุ้มดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพิจิตร


ส่วนเพื่อนผู้บาดเจ็บ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา กล่าวว่า ลมพายุพัดกระโชกอย่างรุนแรง ก่อนซุ้มจะล้มลงมาทับรถจักรยานยนต์ ทำให้โครงเหล็กฟาดที่ศีรษะตัวผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส


จากการตรวจสอบยังพบเสาไฟฟ้าแรงสูงบนถนนเลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลเมืองพิจิตร เกือบ 10 ต้น หักลงมาขวางเส้นทางจราจร ทำให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านพอเพียง และหมู่บ้านในชุมชนฝั่งสถานีรถไฟ ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต่างเร่งดำเนินการแก้ไขของความเสียหาย และตรวจสอบความเสียหายจากพายุในครั้งนี้


นายวิเชียร กล่าวว่า ในช่วงเย็นมีพายุฝนตกลงมา พร้อมกระแสลมรุนแรงมาก มีเสียงฟ้าร้อง จึงออกมาปิดประตู ก่อนเห็นรถจักรยานยนต์กำลังขับผ่าน เป็นจังหวะที่โครงเหล็กพังลงมา รถจักรยานยนต์พยายามขับหนี แต่ไม่ทัน


เบื้องต้นตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมปิดเส้นทางการจราจรชั่วคราว ในช่วงที่โครงสร้างพังลงมา และระบายรถในเส้นทางเลี่ยง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่เก็บกู้โครงสร้างซุ้มออกจากถนน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/e1s2xyjvx0o

คุณอาจสนใจ

Related News