สังคม

รื้อบ้านสุดระทึก! เปิดนาทีจับงูเหลือม สุดดุนอนเฝ้าไข่ 17 ฟองในคอห่าน

โดย nutda_t

13 พ.ค. 2566

97 views

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.66 เวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุชาลี รับแจ้งเหตุจากผู้ควบคุมงานก่อสร้างรื้อบ้าน เพื่อเตรียมทำแฟลตที่พักข้าราชการ กรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนเฝ้าไข่อยู่ในคอห่านของบ้านพักข้าราชการกรมชลประทาน ที่ถูกรื้อทิ้งไปหมดแล้ว จนเป็นลานโล่ง เพื่อเตรียมก่อสร้างใหม่เป็นแฟลตขนาดใหญ่ให้กับข้าราชการของกรมชลประทาน ได้ใช้เป็นที่พักอาศัย


ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบนายกอลี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลี รหัส AL173 ผู้ทำหน้าที่จับงู กำลังเตรียมอุปกรณ์ ไม้ยาว และห่วงเชือก เพื่อคล้องหัวงู ระหว่างที่งูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังชูคอขู่ โผล่มาเหนือคอห่านนั้น นายกอรี ได้คล้องหัวงูเอาไว้ได้ด้วยความระทึก ใช้เวลาอยู่ราว 15 นาที จึงดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวประมาณ 4 เมตร ขึ้นมาจากคอห่านไว้ได้ และใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา


จากนั้นจึงไปนำไข่ที่อยู่ในคอห่าน นับได้ 17 ฟอง ออกมาใส่ถุงไว้อีกใบหนึ่ง ซึ่งจะนำแม่งูเหลือมตัวนี้ พร้อมไข่ทั้ง 17 ใบ ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 


นายกอรี กล่าวว่า หากผู้ใดพบงูเหลือมหรืองูหลาม หรืองูทุกชนิด ขออย่าได้ไปทำร้าย แต่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงู หรือแจ้งมาที่ศูนย์ชาลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือจะแจ้งมาที่ตน หมายเลขโทรศัพท์ 095-008-7882 ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ จะเดินทางไปทำการจับงูให้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News