สังคม

บุรุษพยาบาลงง สะกิดเรียกคนไข้แน่นหน้าอก ถูกรัวหมัดชกเจ็บ

โดย paranee_s

11 พ.ค. 2566

6.4K views

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเกิดเหตุ คนไข้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ทำร้ายเจ้าหน้าที่บุรุษพยาบาล ในขณะให้การรักษา จึงได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่าในช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ค. 66 เวลา 00.55 น. ได้มีชายรูปร่างสูงเดินทางเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลพุทธโสธร เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด แน่นหน้าอก โดยได้เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาล ซึ่งมี นายชัยวัฒน์ อวยพร เป็นเจ้าหน้าที่ตำแหน่ง EAMT เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เป็นผู้ให้การดูแลรักษาเบื้องต้น


จากการตรวจสอบ ผู้ป่วยเป็นหุ้นส่วนผับดังกลางเมืองแปดริ้ว ซึ่งมาเข้ารับการรักษาจากอาการ หัวใจสั่น แน่นหน้าอกหายใจไม่อิ่ม ในขณะที่ผู้ป่วยขึ้นตียงเพื่อรอการรักษานั้น นายชัยวัฒน์ ได้เดินไปนำเครื่องวัดหัวใจไฟฟ้า เพื่อมาตรวจหาอัตราการเต้นของหัวใจ


โดยก่อนเกิดเหตุผู้ป่วยได้นอนในทางตะแคงขวา จึงได้ทำการสะกิดให้หันมานอนในท่านอนหงาย จากนั้นผู้ป่วยได้กระโดดลงเตียงเดินเข้ามาต่อยอย่างแรงที่ใบหน้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กระดูกโหนกแก้มซ้ายแตกยุบ เลือดกำเดาไหลไม่หยุด มีเลือกออกในโพรงไซนัส ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้ป่วยอื่น ที่นอนรอการรักษาจำนวนมากเป็นที่ตกใจและหวาดกลัวต่อเจ้าหน้าที่และคนไข้คนอื่นๆ


เบื้องต้น นายชัยวัฒน์ ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้ป่วยรายนี้ โดยมีความกังวลและหวาดกลัวต่อ การดำรงชีวิตในช่วงนี้เนื่องจากผู้ป่วย คนนี้เป็นคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่ รู้จักข้าราชการเจ้าหน้าที่รัฐ และห่วงเรื่องคดีที่จะเงียบลงไปและไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องมาประสบเหตุการณ์เช่นนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ