สังคม

ชาวบ้านเชื่อพระปลอมวอนเร่งตรวจสอบ หลังคลิปพระเมาหัวทิ่มนอนหลับอยู่ในศาลาฯ

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

37 views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศาลาเอนกประสงค์บ้านชัยเจริญ ม.11 ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น หลังจากมีชาวบ้าน ถ่ายคลิปพระสงฆ์ หลับอยู่บนทางเท้าศาลาเอนกประสงค์บ้านชัยเจริญ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ที่ผ่านมา แล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียล พร้อมข้อความว่า




ใครก้อได้ช่วยทีค่ะ มีพระมา นอนอยู่หน้าหมู่บ้านตอนแรกเข้าใจว่าไม่สบาย ฮีทสโตรกไหม??เดินธุดงค์มาจนเป็นลมหรือเปล่า? วานพี่ผู้ชายที่ผ่านมาช่วยเดินไปดูสอบถามจะได้ช่วยเหลือกัน แต่ๆๆๆ #พระลุกขึ้นมา บอกว่า สบายดี ขาดแต่ค่ารถ จะไปไหนก้อไป ซุมขี้เหนียว (เอ้า ให้พรซะงั้น) #ท่านจะมาจำวัดตรงนี้ไม่ได้และยูนิฟอร์มนี้



ซึ่งจากการลงพื้นที่ก็พบกับ นางสาวณัฐชนัญ อายุ 48 ปี ชาวบ้านคนถ่ายคลิปและโพสต์ในโซเชียล เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปพบแพทย์ที่ รพ.ก็เห็นพระนอนแน่นิ่งที่ขอบสระ ริมถนนทางผ่านออกจากหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ใส่ใจเพราะรีบไปพบแพทย์



“บ่ายสามโมงกว่า หาหมอเสร็จกลับเข้าบ้าน เห็นพระสงฆ์รูปเดิมเปลี่ยนที่นอนมานอนที่ทางเท้าของศาลาเอนกประสงค์ จึงจอดรถไว้และถ่ายคลิป พร้อมกับเดินไปที่จุดที่พระสงฆ์นอนหลับอยู่ ด้วยความเป็นห่วงว่าพระสูงอายุนอนหลับแบบนี้ ป่วยหรือไม่ หรือมีปัญหาใดหรือไม่ จะได้ช่วยประสานพาส่งรพ. แต่ตัวเองเป็นผู้หญิงไม่กล้าเข้าใกล้ จึงเรียกคนขายไอศกรีมมาช่วยปลุก เมื่อพระตื่นและพูดคุยด้วยดีดี แต่พระเหมือนจะไม่พอใจและอารมย์เสีย



ทั้งยังมีกลิ่นแอลกอฮอร์โชยออกมา จึงทำให้รู้ว่าพระมีอาเมา แต่ไม่ทราบว่าเมาสุราหรือเมาอะไร เพราะไม่มีใครกล้าค้น และคุยกันไม่รู้เรื่อง ทั้งยังถูกพระไล่หนี และถูกต่อว่า ว่า เป็นคนขี้เหนียว ถามแต่เรื่องที่ไม่เป็นความจริง ทุกคนจึงถอยออกมาและแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่า ไม่ใช่พระสงฆ์ แต่เป็นคนแก่ที่เอาจีวรพระมานุ่งห่ม เพื่อแอบอ้างเป็นพระ เพราะถ้าพระสงฆ์จริงๆ ต้องไปนอนในวัด ไม่ใช่เมาแล้วมานอนข้างถนนเช่นนี้ คนที่ทำเช่นนี้ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย”



ทางด้านนายอรุณ อายุ 83 ปี ชาวบ้านชัยเจริญ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรองเจ้าอาวาสวัดเก่างิ้ว ซึ่งปกครองพื้นที่ตำบลเก่างิ้ว ออกมาถามหาพระรูปดังกล่าว จึงแจ้งไปว่า ไม่เห็นตัวแล้ว มีชาวบ้านบอกว่าไปหลับนอนที่ชาลชาลาในสถานีรถไปอ.พล รองเจ้าอาวาสจึงเดินทางกลับ ส่วนพระที่เมาแล้วมานอนหลับที่ศาลาเอนกประสงค์นั้น เชื่อว่าไม่ใช่พระจริง



“เป็นพระปลอม เป็นพระไม่มีวัด เป็นชาวบ้านที่แกล้งเป็นพระ โดยการเอาจีวรพระมาห่มแล้วเดินทางไปทั่ว เมื่อชาวบ้านใส่บาตรด้วยเงินก็เอาไปซื้อสุรามาดื่ม จนเมามาย ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย ซึ่งทราบว่าหลังจากสร่างเมาแล้วได้เดินข้ามถนนไปยังสถานีรถไฟอาศัยหลับนอนที่ชาลชาลา”



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานีรถไฟเมืองพล ภายในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล จังหวัดขอนแก่น จากการสำรวจพบว่ามีย่ามพระวางอยู่บาเก้าอี้ชานชาลาฝั่งที่ติดกับด้านหลังสถานีรถไฟ และมีบันไดเข้าออกจากด้านหลังสถานีรถไฟมายังชานชาลา สามารถเข้ามาภายในสถานีรถไฟได้โดยไม่ต้องเข้าจากทางด้านหน้า แต่จากการเดินสำรวจภายในสถานีรถไฟไม่พบพระสงฆ์ในคลิปแต่อย่างใด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเมา ,คลิปโซเชียล ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News