สังคม

จับกุมตัวหนุ่มวัย 37 ปี มาทำท่ายืนตกปลา แต่มียาบ้าเต็มกระเป๋า คาดเอามารอขายให้ลูกค้า

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

636 views

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เพจข่าวประชาสัมพันธ์ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความ “ยืนตกปลา ยาเต็มกระเป๋า" ปราบปรามยาเสพติดได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายดำ (นามสมมติ) มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ชุดปราบปรามยาเสพติดจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ



ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ พบบุคคลต้องสงสัยกำลังยืนตกปลาอยู่รูปประพรรณสัณฐานคล้ายคลึงกับที่ได้รับแจ้งจึงแสดงตัวขอตรวจค้น นาย ดำ จะวิ่งหนีและพยายามที่จะโยน (ยาบ้า) ลงในสระน้ำก่อนที่จะโดนเจ้าหน้าที่จับกุมและนำของกลางขึ้นมาตรวจพิสูจน์ไว้ได้ทัน “พร้อมทั้งนำภาพ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นยาบ้า ซึ่งบรรจุในถุงพลาสติก สีฟ้า จำนวนหลายถุง โดยมีข้อความ "ยืนตกปลา ยาบ้าเต็มกระเป๋า" ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามข้อมูลดังกล่าวทำให้ทราบว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้า



จึงสั่งการให้ ชุดปราบปรามยาเสพติด ไปตรวจสอบ และ จับกุม ชายต้องสงสัย ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ นายวีรชาติ อายุ 37 ปี ชาวอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมสระน้ำ ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ต.นาป่า อายุ ปี อยู่บ้านเลขที่ พร้อมของกลางเป็น ยาบ้าจำนวน เกือบ 2,000 เม็ด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา




พร้อมทั้งมีการบันทึกคลิปวิดีโอ นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปงมของกลางในสระน้ำ แล้ว นำขึ้นมาโดยมีการนำมาแสดงให้ผู้ต้องหาดู โดยผู้ต้องหาอ้างเขาเอามาฝากไว้ และถ้าจำหน่าย ราคาจะอยู่ที่ 1-5 พันบาท เบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหา น่าจะนำยาบ้า เตรียมมาส่งให้กับลูกค้า โดยมีการนัดหมายมารับยาบ้า ยังจุดที่จับกุม แต่สุดท้ายกลับมาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวเอาไว้เสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News