สังคม

อาลัยยายบุญล้านวิววัย 81 เป็นลมดับ เคยเป็นข่าวดังเดินเท้าเปล่า 2 กม.

โดย taweelap_b

9 พ.ค. 2566

241 views

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านพบคนเสียชีวิตริมถนนบ้านงอย-บ้านนาคำแก้ว ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรฯ กู้ภัยสว่างเมธากรรม จ.อุดรธานี และหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี


ทันทีที่ไปถึงพบศพคนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่ร่องน้ำริมถนน ในสภาพเปลือยกายนอนงอเข่า นอนเสียชีวิตตะแคงด้านขวา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นางบุญ (สงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี ชาวจ.อุดรธานี ใกล้ศพพบผ้าซิ่นแล้วเสื้อคอกระเช้าหรือเสื้อหมากกะแหล่ง สีฟ้า ไม้เท้าและถุงใส่เสื้อผ้าอีก 2-3 ชุดในถุงพลาสติก แพทย์เวรได้ชันสูตรศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่ายายบุญเดินท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดแล้วเป็นลม ทำให้ยายเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้นำศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


นางบังอร อายุ 44 ปี ลูกสาวยายบุญ เปิดเผยว่า แม้แม่จะอายุมาก แต่แม่ไม่มีโรคประจำตัว ตอนที่แม่หายไปวันอาทิตย์ บอกเพียงว่าจะไปนอนเฝ้ายายผันที่ป่วยอีกหมู่บ้าน ก่อนไปแม่บอกอีกว่า ถ้าไม่มีใครไปส่งแม่ เดี๋ยวจะเดินไปเอง เดินถือไม้เท้า ไม่ใส่รองเท้า ปกติแม่จะเดินแบบนี้ประจำอยู่แล้ว ตนก็เข้าใจว่าแม่ไปถึงบ้านยายผันแล้ว ก็ไม่ได้ติดตามไป ในวันนี้ก็เอะใจจึงออกตามหาแม่ จนชาวบ้านบอกว่าพบยายบุญเสียชีวิตแล้ว


"วันอาทิตย์ก่อนแกเดินออกจากบ้าน แกบอกหลานว่า ค่าขนมไม่ต้องไปขออีกแล้วนะ เหมือนแม่สั่งลา ก่อนมาพบศพเสียชีวิต หนูเสียใจมากที่แม่มาจากไป ส่วนสาเหตุคาดว่าแม่เดินแล้วทนอากาศร้อนไม่ไหว แล้วเป็นลมจนเสียชีวิต เพราะวันอาทิตย์อากาศร้อนอย่างมาก ๆ" ลูกสาวยายบุญ กล่าว 


ขณะเดียวกันชาวบ้านและญาติ ๆ ได้มาดูศพ ต่างเห็นภาพยายบุญนอนเสียชีวิตพากันสลดใจ คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากอากาศร้อนจัด เพราะวันอาทิตย์ที่จ.อุดรธานี อากาศร้อนเกือบ 45 องศาฯ


อย่างไรก็ตาม สำหรับยายบุญ ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวดังสนั่นโซเซียลฯ ในเดือน ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เนื่องจากยายบุญ เดินเท้าเปล่าเกือบ 2 กม. เพื่อไปขอเงินชาวบ้านซื้อข้าวกิน แล้วมียอดวิวดูเป็นล้าน ๆ เพราะอดสงสารและเห็นใจคุณยายไม่ได้ 

คุณอาจสนใจ

Related News