สังคม

ประธาน กกต. ชี้ รทสช.หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ทำได้หากไม่ขัดระเบียบ

โดย nutda_t

9 พ.ค. 2566

3.2K views

ที่ลานคนเมือง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวถึงการจัดทำป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม 8 ว่า ล่าสุดปลัด กทม. กำลังไปตรวจสอบ พร้อมชี้แจงว่าการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ได้กำชับไปทุกพรรคการเมืองในหลายโอกาสว่า ต้องติดตามระเบียบ กกต. สิ่งที่ผ่านมาผู้สมัครและพรรคการเมืองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เมื่อติดผิด มีการทักท้วง ก็มีการแก้ไข



เมื่อถามย้ำว่ากรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถทำได้ เหมาะสมหรือไม่ นายอิทธิพร ย้ำว่า ทุกอย่างหากไม่ขัดต่อกฎหมาย ก็สามารถทำได้ตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้ หากพรรคการเมืองไม่แน่ใจ ก็สามารถสอบถาม กกต.ได้



ส่วนที่สะพานพระราม 8 เป็นสถานที่ราชการ สามารถทำได้หรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ต้องทำตามระเบียบ ทั้งนี้ประเด็นอยู่ที่ว่าพรรคการเมืองได้รับอนุญาตหรือไม่ หากได้รับอนุญาตก็ไม่มีปัญหา ซึ่งหากพบว่าผิดกฎหมาย ถ้าผิดก็จะผิดเรื่องการปิดป้ายหาเสียงไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ก็จะมีการดำเนินคดี หากติดในสถานที่ราชการ เมื่อได้รับอนุญาตก็สามารถทำได้ ซึ่งหน่วยงานรัฐจะเป็นผู้พิจารณาอนุญาต หากอนุญาตพรรคใดพรรคหนึ่ง ก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง



นายอิทธิพร ยังกล่าวว่า หาก กกต. ตอบข้อสงสัยพรรคการเมืองอย่างไรให้ติดตามจากแอปฯสมาร์ทโหวต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ