สังคม

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ! หลายจังหวัด 'น้ำท่วมถนน-เสาไฟล้ม' - สลด ชายสูงอายุดับคาปั๊ม ข้างกายมีกระติกน้ำเย็น

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

143 views

จากกรณี พายุฤดูร้อนเข้าบริเวณประเทศไทยตอนบน ส่งผลกระทบถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่


จังหวัดเชียงใหม่ (อ.จอมทอง)

วานนี้ (8 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mimintra Kaewjai เผยให้เห็นเหตุการณ์ บริเวณร้านชมวิว กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนน์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเวลา 16.10 น. ที่ผ่านมา


เผยให้เห็นภาพฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และมาพร้อมกับพายุลูกเห็บหลากหลายขนาด ตกกระหน่ำลงมาจนขาวโพลน ซึ่งก้อนลูกเห็บที่ตกลงมาสร้างความเสียหายให้กับเต็นท์สีขาวพังทะลุ


จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนจะเกิดฝนตกหนักและพายุลูกเห็บตก ตลอดทั้งวัน อากาศดี มีแดดออกบ้าง ก่อนที่ช่วงเย็นประมาณ 4 โมงเย็น ก็เกิดท้องฟ้ามืด ฝนตกหนักลงมาพร้อมลูกเห็บ ดังคลิปภาพ แต่รถของตนเองและนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความเสียหาย เพราะได้ตกลงมาประมาณ 30 นาทีเศษๆ ก่อนจะเบาบาง แล้วฝนและลูกเห็บจางหายหมดลงไป


อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอทางตอนเหนือของจังหวัด เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากฝนตกหนักพายุฤดูร้อนหรือลูกเห็บตก มีเพียงแจ้งว่าฝนตกหนักเท่านั้น    

-------------

จังหวัดเชียงใหม่ (ดอยสุเทพ)

ฝนฟ้าคะนอง จนฟ้าผ่าหลายจุด ซึ่งคุณ Wiradej Thongsuwan ได้ถ่ายภาพที่ จุดชมวิว ทางขึ้นดอยสุเทพ จนได้ภาพที่แม้ว่าจะน่ากลัวแต่ก็สวยงาม
-------------

จังหวัดพะเยา

วานนี้ (8 พ.ค. 66) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดพะเยา เร่งเข้าทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่น จำนวน 7 ต้น บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงระหว่างอำเภอดอกคำใต้เข้าสู่อำเภอเมืองพะเยา ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้


หลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่ม จนทำให้เสาไฟฟ้าบริเวณข้างทางโค่นล้มลงมาได้รับความเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าทำการซ่อมแซม เพื่อที่จะให้สามารถใช้ไฟฟ้า ซึ่งผลจากพายุดังกล่าว ทำให้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอดอกคำใต้ ไม่สามารถใช้การได้ชั่วคราว

-------------

จังหวัดนครราชสีมา (โคราช)

วานนี้ (8 พ.ค. 66) เวลา 17.30 น. เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมจุดกลับรถใต้สะพานคลองน้ำขาว ถนนมิตรภาพ ช่วง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีระดับน้ำลึกกว่า 1.40 เมตร และมีความไหลเชี่ยว รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้


โดยน้ำป่าที่ไหลหลากมานี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก บนเขาจันทร์งาม และเขายายเที่ยง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากลงมาถึงบริเวณจุดกลับรถแห่งนี้ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. แม้ว่าฝนจะหยุดตกช่วงประมาณ 16.00 น. แต่น้ำป่าก็ยังคงไหลหลากมาท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.สีคิ้ว ต้องนำแท่งแบริเออร์มากั้นไว้ เพื่อไม่ให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ผ่านเข้าจุดกลับรถ และอยู่อำนวยความสะดวกตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายได้


พร้อมกับแจ้งให้ผู้ที่จะมากลับรถจุดนี้ ไปใช้จุดกลับรถบริเวณบ้านเลิศสวัสดิ์ กม.ที่ 91-92 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 1 กม. แทน โดยคาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงเช้าวันนี้ (9 พ.ค. 66)

-------------

จังหวัดนครนายก

วานนี้ (8 พ.ค. 66) เวลา 17.00 น. พายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ จ.นครนายก หลายอำเภอ โดยเฉพาะบริเวณเขตเทศบาลเมืองนครนายก มีต้นไม้ล้มกีดขวางทางจราจรหลายเส้นทาง บ้านเรือนประชาชนหลายหลังถูกพัดหลังคาปลิวหายไป บ้านเรือนประชาชนบางจุดถูกฟ้าผ่า จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเนื่องจากมีต้นไม้ กิ่งไม้หักเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เสาไฟฟ้าและสายไฟขาดในหลายพื้นที่


ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นบริเวณกว้าง และบริเวณเขตตลาดเทศบาลเมืองนครนายกยังมีน้ำท่วมขังรอการระบาย ทำให้การสัญจรของประชาชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เร่งระดมกำลังออกช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่


ซึ่งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จ.นครนายก โดนพายุถล่มเสียหายหนักมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งนายนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้กำลังทุกภาคส่วนให้เร่งช่วยเหลือประชาชน และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

-------------

จังหวัดฉะเชิงเทรา

วานนี้ (8 พ.ค. 66) เวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุ มีผู้นอนเสียชีวิตปริศนา บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนสิริโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา


ที่เกิดเหตุบริเวณข้างปั๊มน้ำมัน พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุประมาณ 50 ปี นอนหงายตาเหลือก สวมเสื้อ กางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า นอนเสียชีวิต ข้างกายพบกระติกน้ำสีน้ำเงิน ภายในมีน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งภายในกระติกยังมีความเย็นของน้ำแข็งที่แช่อยู่ ตรวจสอบในตัวผู้เสียชีวิตไม่พบเอกสารว่าผู้ตายเป็นใคร และจากการตรวจสอบโดยรอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย


โดยคาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็นลมก่อนนอนล้มไป ไม่มีใครมาเห็นจนเสียชีวิต เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ ถึง 41 องศา เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรในเบื้องต้น ก่อนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา


ด้านนายณัฐวุฒิ อ่อนละมุล อายุ 32 ปี คนขายโดนัทบริเวณสี่แยกไฟแดง เปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เห็นชายคนนี้ เดินไปเดินมา ก่อนจะนั่งลงเอามือกุมหน้าผาก คล้ายอาการวูบของคนเป็นลม ตนขายของอยู่สักพักเมื่อเห็นกลับมาหาชายคนนี้ ก็พบว่าเดินหายไปแล้ว ส่วนวันนี้อากาศร้อนจัดกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา คาดว่าชายคนดังกล่าว อาจจะเป็นลมจนนอนแน่นิ่งไป และไม่มีใครเห็นเนื่องจากมีต้นไม้บัง จนเสียชีวิตดังกล่าว


ด้าน นางสาวนันทนา พรรณศรี อายุ 41 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากปั๊มเพื่อไปซื้อน้ำยาล้างจาน เมื่อขี่รถออกมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณข้างปั๊ม มีคนตะโกนเรียกว่ามีคนนอนหมดสติอยู่ ตอนแรกที่เห็นผู้เสียชีวิตก็นอนตาเหลือกอยู่แล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงและตรวจชีพจร ก็ยืนยันว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ตนเองไม่เคยเห็นชายคนนี้ จึงไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่คนเร่รอน ที่ปกติจะมีมาเดินผ่านหน้าปั๊มน้ำมัน

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YZcOzUMfL2M

คุณอาจสนใจ

Related News