สังคม

นาทีหนุ่มลาวคลั่งยา ไล่ต่อย 2 พยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.เลย ก่อนช่วยรักษาตามจรรยาบรรณวิชาชีพ

โดย petchpawee_k

9 พ.ค. 2566

371 views

วานนี้ (วันที่ 8 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ว่ามีผู้ป่วยเป็นชาย สัญชาติลาว มารักษาตัวที่โรงพยาบาล เข้าทำร้าย จนท.พยาบาล และเพื่อนร่วมงานจนได้รับบาดเจ็บ โดยกล้องวงจรปิดสามารถ ภายในห้องฉุกเฉินจับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้


โดยบันทึกภาพขณะที่ชาย ชาวลาวลงมาจากเตียง และวิ่งมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ชายของโรงพยาบาล จนต้องวิ่งหนี ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่หญิงเข้ามาพูดคุยให้ชายชาวลาวใจเย็นลง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เวรเปลชาย เข้ามาระงับเหตุการณ์


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี จนท.พยาบาลที่อยู่ในคลิปที่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 66 เวลา 23.14 น. ขณะที่ตนเองและเพื่อนเข้าเวรห้องฉุกเฉิน รพ.เลย มีผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นชาย สัญชาติลาว อายุ 32 ปี จาก อ.ท่าลี่ มารักษาตัวที่ รพ.เลย สภาพหมดสติ จนท.ได้ทำการช่วยเหลือใส่ท่อหายใจและใส่อุปกรณ์วัดตรวจร่างกาย



จากนั้นผู้ป่วยเกิดอาเจียน จนท.ได้เข้าไปช่วยเพื่อล้าง จู่ ๆ ผู้ป่วยลืมตาขึ้นมาดึงท่อออกซิเจน สายน้ำเกลือ และอุปกรณ์ฯ ออกจากร่างกาย กระโดดลงจากเตียงวิ่งไล่ต่อยตนเอง และจนท.ในห้องฉุกเฉิน จนต้องวิ่งหนี และได้รับบาดเจ็บที่แขนและร่างกายไป 2 คน จากนั้นรีบแจ้ง ตร.และ จนท.รักษาความปลอดภัย มาจับกุมตัวจนได้  และเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองเลย


มีการสอบปากคำเบื้องต้น และแจ้งข้อกล่าวชายชาวลาว ว่าทำร้ายร่างกาย จนท.ของ รพ.เลย ประพฤติตัวสร้างความเดือดร้อนในสถานที่ราชการ และตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sKT0sFVwLMQ

คุณอาจสนใจ

Related News