สังคม

'อดีตพระคม' รับโยกเงินวัดเข้าบัญชีน้องสาวจริง แต่ไม่ตั้งใจโกง ยอมรับเสพเมถุน ขณะครองสมณเพศ

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

1.7K views

ผู้การฯ กองปราบ เผย "อดีตพระคม" ยังยืนกรานปฏิเสธข้อหา อ้างไม่มีเจตนาจะโกงเงินวัด ขณะที่น้องสาวพระคม-อดีตเจ้าอาวาส รับสารภาพ ซัดทอดนายคม สั่งให้เบิกเงินวัดออกเป็นก้อนใหญ่ หลายครั้งให้น้องสาวจริง ด้านตำรวจยังไม่พบผู้ร่วมขบวนการอื่น แต่ยังต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อความชัดเจน ก่อนประสานสำนักพุทธฯ เปิดตู้เซฟวัดฯ ตรวจรายการทรัพย์สินสูญหาย 8 พ.ค.นี้


จากกรณี กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธฯ เข้าจับกุม 3 ผู้ต้องหา ที่ได้ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท โดยมีรายชื่อ ดังนี้


  • นายคม คงแก้ว (พระอาจารย์คม อภิวโร) อายุ 39 ปี อดีตพระอาจารย์ชื่อดังคือ
  • นายวุฒิมา (พระหมอ เถาว์หมอ) อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • น.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี (น้องสาวของนายคม)


สำหรับพฤติการณ์ด้วย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ป. ได้รับการประสานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ทำการตรวจสอบพฤติกรรมของนายคม หรือพระอาจารย์คม ประธานฝ่ายสงฆ์ของวัดป่าแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า มีการทุจริตเงินวัดหรือไม่อย่างไรนั้น


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวน และเข้าทำการตรวจสอบภายในวัด ตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พบว่า พระอาจารย์คม (ผู้ต้องหาในคดี) เป็นพระผู้ดูแลการใช้จ่ายเงินต่างๆ ของวัด รวมถึงเงินที่ญาติโยมมีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับทางวัด ร่วมกับเจ้าอาวาสวัด (พระหมอ) มีพฤติการณ์นำเงินทำบุญบางส่วนของวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยสั่งการให้เจ้าอาวาสนำเงินสดไปมอบให้ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของตน เพื่อฝากเข้าบัญชีธนาคาร


ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำเงินของวัดออกมาจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม และเข้าค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของผู้ต้องหา พบเงินสดกว่า 51 ล้านบาท ที่ถูกเก็บไว้ในลังโฟมและกระเป๋าเดินทาง และพบเงินวัดที่อยู่ในบัญชีเบื้องต้นกว่า 130 ล้านบาท (อายัดแล้ว) รวมยอดกว่า 180 ล้านบาท 

-------------

นอกจากพฤติกรรมการยักยอกเงินของวัดแล้ว ยังพบว่า ทั้งนายคม ได้ มีพฤติกรรมเสพเมถุนภายในกุฏิของวัดในระหว่างที่ถือครองสมณเพศ กับบุคคลทั้งหมด 4 คน ดังนี้ 

  • นายวุฒิมา (พระหมอ) (เจ้าอาวาสวัดของวัดป่าธรรมคีรีและได้ลาสิกขาไปแล้ว)
  • พระสงฆ์ A (พระลูกวัดของวัดป่าธรรมคีรีและได้ลาสิกขาไปแล้ว)
  • พระสงฆ์ B (พระลูกวัดของวัดป่าธรรมคีรีและได้ลาสิกขาไปแล้ว)
  • นาย D (ฆราวาส) 

-------------

วานนี้ (7 พ.ค. 66) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผย ว่า


ภายหลังการจับกุมนายคมและน้องสาว ซึ่งทั้งสองให้การยอมรับว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัด ไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวของนายคมจริง ขณะที่บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน


แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่า ไม่มีเจตนาจะโกงเงินวัด ส่วนตัวนายวุฒิมานั้นให้การรับสารภาพ


โดยวันนี้ (7 พ.ค.)  ผู้ต้องหาทั้งสามจะยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ บก.ป. และในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะคุมตัวไปผัดฟ้อง และฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป

-------------

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับการติดตามทรัพย์สินของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเทไปนั้น รวมความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบ ในขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก


แต่ภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ นอกจากนี้ ยังทราบด้วยว่า ในวันที่ 8 พฤษภาคม ทางคณะกรรมการที่คณะสงฆ์มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็มีกำหนดนัดหมายที่จะร่วมกันทำการเปิดตู้เซฟของวัด เพื่อตรวจสอบดูว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่สูญหายไป ซึ่งตนได้สั่งการให้ทีมสอบสวนของกองปราบฯ เข้าร่วมตรวจสอบด้วยแล้ว
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/40KCHaaab30



คุณอาจสนใจ

Related News