สังคม

คดีพลิก! หนุ่มอิตาเลี่ยนอาละวาด ทำลายข้าวของจนแฟนหนีตายที่พัทยา ไม่ได้พี้กัญชา แต่ 'เสพไอซ์'

โดย nattachat_c

5 พ.ค. 2566

375 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 พ.ค. 66 (เวลา 22.30 น.) ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของ และโยนเครื่องใช้ไฟฟ้า ลงมาจากระเบียงห้องพักชั้น 2 เหตุเกิดที่อาคารแห่งหนึ่ง ซอยบัวขาว ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย จนท.อปพร.เมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา


ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 6 ชั้น เปิดเป็นห้องเช่าแบบรายวัน - รายเดือน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา เป็นแหล่งที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน ตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณระเบียงห้อง ชั้น 2 มีชาวต่างชาติ ทราบชื่อ อันโตนิโอ ดามิอาโน มาลากรีโน อายุ 43 ปี ชาวอิตาลี อยู่ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว มีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ตะโกนโหวกเหวก พูดจาฟังไม่รู้เรื่อง คล้ายกับคนเสียสติ


อีกทั้ง ยังแสดงพฤติกรรมความรุนแรง จับยกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องไฟฟ้าต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ ทุ่มโยนลงมาจากระเบียงชั้น 2 จนข้าวของพังเสียหาย แตกกระจัดกระจายเกลื่อนถนน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอย่างมาก


เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมเจรจาอยู่นาน ชาวต่างชาติก็ไม่ยอมหยุด จึงตัดสินพังประตู บุกชาร์จเข้าจับกุมตัวในสภาพทุลักทุเล แต่ก็สามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด  จากนั้นพาตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองพัทยา


นางสาวจอย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี แฟนสาวของชาวต่างชาติที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งรายนี้ เล่าว่า เพิ่งคบหากันได้ประมาณ 1 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุ แฟนชาวต่างชาติไปลองพี้กัญชา ทั้งที่ไม่เคยลองเสพมาก่อน


พอเสพเข้าไป บวกกับดื่มสุราเข้าไปด้วย จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และเกิดภาพหลอนเหมือนกลัวใครจะมาทำร้าย จึงอาละวาด ทำลายข้าวของ พยายามห้ามก็ไม่ยอมเชื่อฟัง จนตนต้องหนีตาย ลงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เพราะกลัวจะถูกลูกหลงไปด้วย

-------------

ความคืบหน้า วานนี้ (4 พ.ค. 66) เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ชุดงานป้องกันและปราบราม ให้นำตัว อันโตนิโอ ชาวอิตาลี ออกจากห้องขัง เพื่อทำการตรวจหาสารกัญชาในร่างกาย


ปรากฎว่า ไม่พบสารกัญชา แต่เมื่อนำแผ่นตรวจหาสารยาเสพติด กลับพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงนำตัวไปตรวจสอบแยกสารที่โรงพยาบาล พบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย เป็นประเภทยาไอซ์ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)


นอกจากนี้ ทางเจ้าของห้องพัก มีการแจ้งความเอาผิดในเรื่องของการทำลายทรัพย์สิน ตำรวจจึงถูกตั้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น อีก 1 กระทง


โดยระหว่างตำรวจคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน พบว่า ชาวต่างชาติรายนี้ ยังพยายามแสดงอาการไม่พอใจ และพยายามขัดขืนตำรวจตลอดเวลา


ส่วนสารเสพติดในร่างกาย อ้างว่ามีคนผสมน้ำดื่มให้กิน อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NTPjwJeaHI4



คุณอาจสนใจ

Related News