สังคม

รถบรรทุก 22 ล้อแหกโค้งศาลโทน คนขับรถเสียชีวิตภายในรถ

โดย jeeraphat_d

2 พ.ค. 2566

332 views

กรณีช่วงบ่าย ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เกิดเหตุรถรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำบนถนนสาย 304 บริเวณเขาศาลปู่โทน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


เบื้องต้นที่เกิดเหตุ บนถนน 304 กบินทร์บุรี – นครราชสีมา มุ่งหน้ากบินทร์บุรี กม. 209 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เลยโค้งศาลปู่โทนเล็กน้อย พบรถบรรทุกหัวลาก 22 ล้อ อยู่เลนขวาในสภาพหน้ารถพังยับและพลิกคว่ำตะแครงข้างเบียดกับคอนกรีตแนวกั้นถนน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในหัวรถ จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยฯจึงใช้ อุปกรณ์ตัดถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ ทราบชื่อต่อมาคือนายเทพจิตร อายุ 42 ปี ห่างไปพบรถยนต์กระบะ ในสภาพพังยับทั้งคัน ซึ่งถูกรถบรรทุก 22 ล้อ ทับแบนทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย ส่วนฝั่งขาขึ้นเขามุ่งหน้านครราชสีมาพบรถเก๋ง สภาพหน้ารถฝั่งขวาพัง ซึ่งถูกล้อหน้ารถบรรทุก 22 ล้อ หลุดข้ามมาโดน


นายปราโมทย์ (คนขับรถกระบะ) ได้กล่าวว่า ต้นได้ขับรถลงจากเขามาทางด้านเลนขวาตามปกติ ได้ขับลงมาเรื่อยๆ ส่วนรถบรรทุกเทลเลอร์ ตนมองไม่เห็น เขามาทางด้านเลนซ้าย แล้วจากการเห็น รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้เอนมาทับรถยนต์ ตนโชคดีแฟนและน้องแฟน ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ตนเดินทางมาจากขอนแก่น เพื่อกลับบ้านที่กบินทร์บุรี


ด้านด.ต.วิวัฒน์ เจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงนาดี ได้กล่าวว่า ตนนั้นทำงานบริเวณนี้มามากกว่า 10 ปีตนจึงมีความเชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ของปู่โทนนั้นมีจริง เพราะว่าหลายๆเคสที่ผ่านมาขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับน้องๆกรมทางที่มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนพวกตนก็จะแคล้วคลาดมาตลอด ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุรายวันบริเวณจุดศาลปู่โทนนั้น ตอนนี้ถนนจุดนี้ก็ดีขึ้นแล้วโดยรถวิ่งเลนใครเลนมันไม่ได้ขับสวนทางเหมือนแต่ก่อน ซึ่งแต่ก่อนนั้นเป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนกัน ตนจึงมองว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกของคนขับรองลงมาก็จะเป็นตัวรถยานพาหนะที่ใช้ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ จนจึงอยากจะให้คนขับรถมองปู่โทนเป็นที่ยึดเหนี่ยวของจิตใจ เตือนสติเมื่อขับรถมาถึงนี้ว่าปู่โทนนั้นเฮี้ยนจริงไหม ถ้าเฮี้ยนจริงก็จะเกิดอุบัติเหตุกับคนขับ จึงอยากจะให้คนที่ใช้ถนนเส้นนี้ให้มีจิตสำนึกเวลาขับมาถึงพื้นที่นาดี-กบินทร์บุรี เขาปู่โทน ให้ขับรถลงเขาด้วยเกียร์ต่ำ ไม่ขับเร็ว ให้คิดถึงคนที่บ้านระยะทาง 5 กิโลเมตรใช้เวลาไม่นานก็จะถึงพื้นราบก็จะปลอดภัยและใช้ความเร็วได้ปกติแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News