สังคม

เจ้าของไซบีเรีย เข้าแจ้งความ ช่างตัดขนทั้งตบตีกระชากขนเข่าทับน้องหมาไซบีเรีย

โดย onjira_n

2 พ.ค. 2566

85 views

เปิดใจ!สาวเจ้าของหมาไซบีเรีย โพสต์คลิปอุทาหรณ์เตือนภัย หลังพาไปส่งเข้าร้านตัดแต่งขน กลับถูกกระทำรุนแรง ทั้งตบ ตี กระชากขน และใช้เข่าทับตัว อ้างดื้อและกัด (ช่วยเบลอหน้าคนในคลิปด้วยครับ)

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าวันนี้(1พ.ค.66)พบ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kasira Chechee ได้โพสต์คลิปวิดีโอของร้านตัดขนและอาบน้ำสุนัขแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการทารุณสุนัขของผู้โพสต์ที่นำไปตัดแต่งขนในระหว่างที่แปรงขน หลังจากที่โดนกัดและไม่เชื่อฟัง โดยโพสต์ว่า "มาเห็นวินเทอร์โดนแบบนี้ทีหลัง จากที่ช่างไลฟ์สด เสียใจที่สุดเลยอ่ะ ทั้งดึงหาง ทุบตีด้วยมือ ด้วยแปรง เอาเข่านั่งทับทั้งขนทั้งหนัง มัดปาก กระชากหัว กระชากขน ยังไม่รวมพูดจาแย่ๆอีกเยอะ หมาฟังไม่ออก แต่คนฟังออกยังกลัวเลยอ่ะ มีบางช่วงที่อยู่หลังกล้องอีก โกรธ และ ไม่แนะนำร้านนี้มากจริงๆ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ต่อและเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ ทางผู้โพสต์ที่เป็นเจ้าของหมา ได้นำคลิปหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แล้ว เพื่อให้ดำเนินการกับทางร้านตัดขนสุนัขดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามนางสาวใบเตย (นามสมมติ) อายุ35ปี ชาวอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กและเจ้าของสุนัขตามคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่28เม.ย.66 ที่ผ่านมานำสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ชื่อ วินเทอร์ ตัวผู้ อายุ 2 ปี ไปใช้บริการอาบน้ำตัดแต่งขนที่ร้านดังกล่าว ที่เพิ่งเคยนำไปใช้บริการเป็นครั้งแรก เนื่องจากดูข้อมูลโปรไฟล์แล้ว น่าเชื่อถือ เพราะเป็นช่างระดับอาจารย์ โดยเมื่อส่งเสร็จแล้วจากนั้นตัวเองได้ไปทำธุระต่อ แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ทางร้านอาบน้ำตัดแต่งขนให้สุนัขได้มีการไลฟ์สดและโทรศัพท์มาหาบอกว่าสุนัขขนเป็นสังกะตังอย่างรุนแรง อีกทั้งดื้อไม่เชื่อฟังและกัดด้วย พร้อมบอกให้ไปเปิดดูไลฟ์สดย้อนหลังได้ และให้ไปรับสุนัข จากนั้นตัวเองได้ไปเปิดดูและพบว่าทางร้าน มีการกระทำรุนแรง รวมทั้งใช้ถ้อยคำด่าทอสุนัขของตัวเองทำให้รู้สึกแย่มาก และเมื่อไปถึงที่ร้านเพื่อรับสุนัข ตัวเองยังถูกทางร้านต่ออย่างรุนแรงอีกว่าไม่ดูแลสุนัขให้ดี ซึ่งตัวเองไม่ได้เถียงและจะจ่ายค่าบริการ แต่ทางร้านปฏิเสธและยังคงตำหนิตัวเองอยู่ด้วยท่าทีที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ต้องออกจากร้านมาก่อน โดยหลังจากนั้นได้นำเรื่องราวและคลิปหลักฐานไปปรึกษากับเพื่อนฝูงที่เป็นสัตวแพทย์ว่า การกระทำดังกล่าว เช่น ดึงหาง กระชากหัว หรือทุบ นั้น รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งมีความเห็นตรงกันว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่ากระทำ เพราะอาจทำให้สุนัขบาดเจ็บได้

นอกจากนี้ตัวเองยังได้สอบถามไปยังร้านตัดแต่งขนสุนัขที่เป็นร้านประจำหลายแห่งที่เคยไปใช้บริการว่าสุนัขของตัวเองที่จะนำไปอาบน้ำทำความสะอาดทุกๆ ช่วงประมาณ 2 สัปดาห์นั้น มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ยอมเชื่อฟังและกัดหรือไม่ เพราะปกติแล้วสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงนั้น น่ารัก ใจดี เป็นมิตร เชื่อฟังคำสั่งดีและไม่ก้าวร้าว ซึ่งแต่ละร้านต่างยืนยันว่าสุนัขของตัวเองไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว,ไม่เชื่อฟัง หรือกัด แต่อย่างใด ทำให้จากนั้นตัวเองจึงได้ตัดสินใจที่นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมคลิปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อหวังเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัย สำหรับเจ้าของสุนัขทุกคน เพราะเชื่อว่า เจ้าของสุนัขทุกคนต่างรัก และทะนุถนอมสุนัขของตัวเองไม่อยากให้โดนกระทำเช่นเดียวกันนี้ ขณะเดียวกันยังได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วที่สถานีตำรวจ เนื่องจากมองว่าน่าจะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ทั้งนี้หลังจากที่เกิดเรื่อง ทางเจ้าของร้าน ยังไม่เคยติดต่อพูดคุย หรือขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะที่จากการตรวจสอบทราบว่าร้านตัดแต่งขนสุนัขตามคลิปที่ถูกโพสต์ดังกล่าวนั้น ตั้งอยู่ย่านถนนรัตนโกสินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจากการสอบถามทางเจ้าของร้านดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นร้าน ตามที่มีผู้โพสต์คลิปดังกล่าวพาดพิงถึงจริง อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ



คุณอาจสนใจ

Related News