สังคม

งูเหลือมเขมือบแมวแม่ลูกอ่อน ปล่อยลูกน้อย 3 ตัวร้องเรียกหา

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2566

1.4K views

วันที่ 1 พ.ค. 66 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือม ที่บริเวณริมรั้วของบ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 4 ตำบลสามง่าม อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญ ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบ พบนาย บอส เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังตัดต้นไม้ตัดหญ้าอยู่บริเวณข้างบ้าน ก็ต้องผงะเมื่อพบงูเหลือมนอนพุงกางริมรั้วป่าละเมาะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย




จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นงูเหลือมวัยรุ่น ที่มีขนาดประมาณ 2.50 เมตร อยู่ริมรั้วป่าละเมาะ โดยเจ้าของบ้านเล่าให้ฟังต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้มีแมวจรมาคลอดลูกทิ้งไว้หลังบ้านของตน จำนวน 3 ตัว แล้วได้หายไปปล่อยให้ลูกน้อยร้องตามหาอยู่ 2 วัน มาพบอีกทีมาเป็นอาหารอยู่ในท้องงูเหลือม ซึ่งคาดว่าหลังจากที่แม่แมวคลอดลูกออกมาเพียงไม่นาน เจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวได้แอบเลื้อยเข้ามาจะกินลูกแมว แต่ด้วยสัญชาตญาณของแม่แมว ได้เข้าช่วยเหลือปกป้องลูกแมว จนพาดท่าเสียทีโดนงูเหลือมเขมือบลงท้องแทนลูกแมว แล้วได้แอบเลื้อยหนีเข้าไปนอนกบดานในป่าข้างบ้าน




โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงจับออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน ส่วนชาวบ้านที่มาดูการจับงูในครั้งนี้ ไม่พลาดตีเป็นเลข 03 จากลูกแมวที่เหลืออยู่สามตัว และแม่แมวที่ตายไปหนึ่งตัว พร้อมเลขบ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 4 นำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News