สังคม

มอบประกาศเกียรติคุณ นายสถานีรถไฟบ้านส้อง ช่วยหญิงพิการทางหู รอดตายจากรถไฟ

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2566

260 views

ที่สถานีรถไฟบ้านส้อง ต.บ้านส้อง เขตเทศบาลเมืองเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอเวียงสระ และคณะเดินทางไปมอบประกาศ เกียรติคุณให้นายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง ที่เข้าช่วยหญิงสูงอายุที่พิการทางการได้ยิน กำลังเดินข้ามตัดหน้าขบวนรถไฟล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์- นครศรีธรรมมราช ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชลาสถานีรถไฟบ้านส้อง จนรอดชีวิตจากการถูกชนอย่างหวุดหวิด พร้อมตรวจดูสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวด้วย



นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอชื่นชมและชมเชยการปฎิบัติหน้าที่ของนายฐิติพงศ์ที่มีความกล้าหาญและรับผิดชอบต่อสังคมทำให้ผู้อื่นและครอบครัวไม่เกิดการสูญเสีย ขณะที่นายฐิติพงศ์เองก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม พร้อมขอชื่นชมครอบครัวนายฐิติพงศ์ที่เลี้ยงดูบุตรชายได้เป็นคนดีสมกับสุราษฎร์ธานีเมืองคนดี จึงขอให้นายฐิติพงศ์มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพและการงานต่อไป



ขณะที่นายฐิติพงศ์ นายสถานีรถไฟบ้านส้อง กล่าวว่า ในฐานะนายสถานีรถไฟทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับรถไฟขบวน 85 ที่มาจากกรุงเทพอภิวัฒน์ กำลังเข้าสถานีได้เห็นยายคนหนึ่งกำลังเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ จึงตัดสินในวิ่งเข้าไปช่วยเหลือได้หวุดหวิด ซึ่งวินาทีขณะนั้นไม่ได้คิดมากเพียงต้องการให้ยายรอดพ้นปลอดภัยจากการถูกรถไฟชน ไม่ได้คิดว่าตนเองจะถูกชนด้วย




ด้านนางเล็ก อายุ 76 ปี อาชีพรับจ้างปลอกเปลือกขิงอยู่ที่หน้าบ้านในตลาดบ้านส้อง ต.เวียงสระ อ.เวียงสระ สื่อสารผ่านล่ามภาษามือว่า เมื่อวานได้เดินไปซื้อของกิน ก่อนจะเดินกลับมาโดยข้ามทางรถไฟที่ใช้เป็นประจำได้มองทางขวาและซ้ายไม่เห็นรถไฟ จึงเดินข้ามโดยไม่ทันเห็นว่ามีรถไฟมาทางขวาจนมีเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าวซึ่งตนเองได้ขอบคุณและหยิบเงินส่งให้แต่เจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธรับ โดยขอบคุณมากๆ ที่ช่วยเหลือรอดมาได้






คุณอาจสนใจ

Related News