สังคม

พายุกระหน่ำ! ถล่มฉางข้าวโคราชสูญ 3 ล้าน - ฟ้าผ่าข้อมือหนุ่มใส่นาฬิกาสีทอง - ศรีราชารถลอยไปกับน้ำ

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

75 views

วานนี้ (30 เม.ย. 66) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลายจุด เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องนานถึง 3 ชั่วโมง อีกทั้ง ลมพัดถล่มในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ประชาชนในพื้นที่


โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีรถตกคูน้ำ และภายในรถมีคนติดอยู่ในรถจำนวน 1 ราย ที่บริเวณซอยโรงเป็ด หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา


เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำเรือพายเข้าช่วยเหลือชายติดอยู่ในรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสราวุฒิ พรมสูตร อายุ 36 ปี


นายสราวุฒิ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้ขับรถตาม GPS มาจนถึงซอยดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและ GPS ได้พาตนเองเลี้ยวเข้าซอยดังกล่าว แต่รถของตนเองไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดตกลงคูน้ำ


หลังจากนั้น ตนเองก็ได้พยายามปีนออกมาจากรถเพื่อเอาชีวิตรอด เส้นทางนี้ตนเองไม่ชิน และไม่ชำนาญกับเส้นทาง จึงทำให้รถนั้นตกลงคูน้ำ โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

--------------

ด้าน ซอยศรีราชานคร ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ได้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตัวเมืองศรีราชา

--------------

ส่วนที่ทำการชุมชนศรีราชานคร


เกิดแรงลมพัดกระหน่ำจนต้นไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส รถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ รถเก๋งยี่ห้อมาสด้า โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 คัน


เบื้องต้นยัง ไม่ทราบว่าเจ้าของอยู่ไหน อาจเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่แถวนั้น โดยทางเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณะภัย เทศบาลศรีราชา ได้นำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ที่หักทับรถออกเป็นท่อน เพื่อให้การช่วยเหลือ
--------------
วานนี้ (30 เม.ย. 66) นายจิรัฏฐไชย จี่พิมาย นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายสมคิด แก้วอำนวยจิตร อายุ 53 ปี เจ้าของ 'สมคิดพันธุ์ข้าวปลูก ตราทองทั้งทุ่ง”' บอกว่า ช่วงเย็น วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีลมพายุฤดูร้อนพัดหลังคาฉางข้าวโครงเหล็กหลุดหายไปทั้งแถบ โดยแรงลมได้พัดหอบหลังคาฉาง ข้ามถนนไปตกอยู่ที่ด้านหลัง ประมาณกว่า 20 เมตร


สอบถาม นายสมคิด เจ้าของฉางข้าว บอกว่า ภายในฉางข้างได้เก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ เอาไว้ประมาณ 1 ตัน และข้าวนาปรังแห้ง อีกประมาณ 6 ตัน แต่พายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตกหนัก และลมกระโชกอย่างรุนแรง พัดหอบเอาโครงเหล็กหลังคายุ้งฉางปลิวหายไปทั้งแถบ ทำให้น้ำฝนตกลงมาใส่เมล็ดพันธุ์ข้าวที่เก็บไว้ทั้งหมด ได้รับความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท โชคดีที่จุดที่หลังคาลอยไปตกเป็นที่ว่างเปล่า ไม่มีบ้านเรือนประชาชน จึงไม่มีบ้านเรือนใกล้ๆได้รับความเสียหาย     


นอกจากนี้ ความรุนแรงของพายุ ยังพัดเสาไฟฟ้าหักไป 1 ต้น และพัดป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรคที่ติดอยู่ตามริมถนน ได้รับความเสียหายหลายป้าย แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ


ซึ่ง นายจีรัฏฐไชย จี่พิมาย นายอำเภอพิมาย ได้สั่งการให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

--------------

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ โต้ง เมืองศรี โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า พี่น้องเอ้ย ขอยสิช้อค ช่อยเมื่อยเบิด ขณะเดินทางกลับบ้าน ก่อนถึงอำเภอม่วง 30 ขณะนั้นฝนตกหนักมาก พวกเรากลัวของเปียก อยู่บนรถแห่ เลยพากันจับผ้าคนละฝั่งใว้ ฝนสาด พอรถเลี้ยวตรงแยกมาม่วง30 เสียงดังตั้มๆ อย่างแรง


แสงไฟแตกกระจายทั่วข้างรถ กระเด็นมาทางผมเต็มๆ แต่ผมสะบัดแขนออกทัน เลยไม่โดน แต่ทันใดนั้นเสียงร้อง แบบเจ็บปวดดังขึ้น เฮ้ย เสียงน้องผม แบงค์ เหล่าหนาด! ร้องขึ้นอย่างดัง ด้วยความเจ็บปวดทุรนทุราย ผมงงไปหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้น รถก็ไม่ได้เปิดเครื่องอะไร เฮ้ยย แขนยับ!


ทันใดนั้นพึงคิดได้/ฟ้าผ่าลงแขนของน้อง มันใส่นาฬิกาสีทอง ซึ่งผมก็ใส่ แต่มันไม่ผ่าฝั่งผม มันผ่าฝั่งแบ้งเต็มๆ โอ้ยยังสั่น!! ทั้งนพทั้งไหว้ คุณพระคุณเจ้ารักษา เทวดาฟ้าดินมาทุกองค์! พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ผมนิมนต์มาทุกพระองค์ โอ้ย! พากันกอดกันร้องไห้อยู่บนหลังรถแห่ผมเลยชวนน้องลงล่าง ไปแอบอยู่ข้างเครื่องปั่นไฟ จนถึงอำนาจ ตอนนี้อยู่โรงบาล!! #ครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเจอจริงๆ #สั่นไปหมด


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แบงค์ เหล่าหนาด ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ ได้โพสต์ภาพขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ พร้อมข้อความระบุว่า  “ผิดหวังยังกินข้าวแซบ นอนดูอาการ การเต้นของหัวใจอีกวันนะครับ เข้าน้ำเกลือกระปุกที่2 หมอปลดสายให้แล้วย่างเลาะได้บาดนิ 5555”


หนุ่มซาวด์เอ็นฯ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เวลา 21.00 น. ขณะกำลังเดินทางกลับ หลังจากเสร็จงาน ช่วงก่อนถึงอำเภอม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี มีฝนตกฟ้าร้อง ตลอดทาง จูู่ๆ ฟ้าผ่าลงมาที่รถแห่ เสียงดังสนั่น แสงไฟอยู่ทั่วข้างรถ


ขณะฝนตก ฟ้าร้อง ลมแรง ได้ยื่นมือออกไปจับผ้าใบกันสาด เพราะฝนสาดเข้าตัวรถแห่ ซึ่งตนใส่นาฬิกาข้อมือสีทอง จึงเป็นสื่อล่อฟ้า ทำให้ฟ้าผ่าลงมาที่ข้อมือ จนมีแผลไหม้ ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัย

--------------

เย็นวานนี้ (30 เม.ย. 66) เกิดพายุพัดถล่มพัดเอาเต็นท์ 7 หลัง ที่เตรียมไว้รับแขกถายในงานศพของคุณพ่อเนี่ยม ทองเพ็ง อายุ 89 ปี จัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 40 ม.3 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ พายุฝนพัดเอาเต็นท์พังเสียหาย บางเต็นท์แรงลมยกลอยขึ้นไปค้างอยู่บนหลังคาบ้าน บางเต็นท์ทรุดตัวล้มระเนระนาด โต๊ะเก้าอี้ ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน


โดยพายุพัดนานอยู่ 5 นาที ก่อนจะสงบลง สำรวจพบรถยนต์เสียหาย 1 คัน ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีสำนักสงฆ์ และบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบพังเสียหายแล้ว 10 หลังคาเรือน


ขณะเดียวกันในพื้นที่หมู่ 4 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

เกิดฟ้าผ่าถูกสองสามีภรรยา ส่งผลให้ภรรยาวัย 69 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยังมีแพะถูกฟ้าผ่าตายด้วย 1 ตัว ส่วนสามีของผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บ และมีอาการชา ตามแขนและขา กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำส่งรพ.อ่าวลึก

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N9MQZ_DYNUE


คุณอาจสนใจ

Related News