สังคม

สลดใจ ไฟไหม้บ้าน-โกดัง เพลิงลาม ชายวัย 84 ติดในกองเพลิงเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

30 เม.ย. 2566

533 views

เมื่อช่วงประมาณ 5 ทุ่ม วันที่ 29 เม.ย. 66 เกิดเหตุไฟไหม้เป็นบ้านและเป็นโกดังเก็บวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถ.ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา




โดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างหนัก มีเปลวไฟแดงฉาน และกลุ่มควันพวยพุ่งทะลุหลังคาออกมา ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงมากกว่า 10 คัน มาระดมฉีดน้ำดับไฟ พร้อมกำลังของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ มาควบคุมสถานการณ์




ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำทั้งทางด้าน ซ.30/1 และ ซ.21 รัตนอุทิศ ที่อยู่ด้านหลัง เพื่อควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ติดกับโกดัง นอกจากนี้ยังมีเต็นท์รถมือสองที่อยู่ซอยด้านหลังโกดังต้องเคลื่อนย้ายรถยนต์เกือบ 20 คัน ออกที่ยังที่ใกล้เคียง เพราะ กลัวว่าไฟอาจจะลุกลามมาถึง



เบื้องต้นจากการสอบถาม นายภูสิริชัย เจ้าของบ้านบอกว่า มีผู้ติดอยู่ภายบ้าน 1 คน คือ นายจำลอง อายุ 84 ปี ซึ่งเป็นบิดา และยังไม่สามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างหนัก โดยทราบว่า ติดอยู่ภายในห้องด้านขวาของตัวบ้าน



และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับไฟราวครึ่งชั่วโมง และสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ และเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ก็พบร่างของ นายจำลอง นอนเสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่บริเวณประตูฝั่งขวา




ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ และความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้ โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง




คุณอาจสนใจ

Related News