สังคม

ตำรวจ CBI รวบสารวัตรกำนัน ซุกยาบ้า 159 เม็ด ขยายผลจับกุมได้อีก 400 เม็ด

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2566

160 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลาง (บก.ทล.) นำกำลัง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาย 2 ราย ในข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษแระเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า”

โดยสถานที่จับกุมได้ที่ ถนนสายเอเชีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมตรวจยึดของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 159 เม็ด และสามารถขยายผลจับกุมเพิ่มได้อีก 400 เม็ด สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และพ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ กม.24-25 ทล.32 ถนนสายเอเซีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง ขับขี่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์ดังกล่าว มีวันสิ้นอายุภาษี 31 มีนาคม 2563 จึงเรียกให้หยุดตรวจ

และเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต้องหารายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ขับขี่ มีอาการพิรุธต้องสงสัย ตำรวจจึงได้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ที่ขับขี่มา ผลการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง วางอยู่บนเบาะนั่งด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่ ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 159 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้ซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากชายชื่อนายธนดล ผ่านช่องทางออนไลน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนสั่งซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จากนายนพดล เพิ่มเติม จำนวน 2 ถุง ในราคา 5,000 บาท โดยนัดหมายให้นายนพดล มาส่งยาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เฝ้าดูในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทราบว่า นายนพดลจะขับขี่รถยนต์กระบะ สีขาว ขับขี่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน จึงขับขี่ติดตามไป จนถึงบริเวณ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบนายนพดล เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว และได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสสีฟ้า จำนวน 2 ถุง ตรวจนับยาบ้าได้ จำนวน 400 เม็ด ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อไว้ ซุกซ่อนอยู่ช่องวางแก้วน้ำหลังคันเกียร์รถยนต์ จึงได้ทำการจับกุม พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางส่ง สภ.บางปะหัน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News