สังคม

บุกจับ "แก๊งเซียนพระ" ไลฟ์สดชวนเล่นพนันออนไลน์ ผ่านติ๊กต็อก อ้างสร้างรายได้ดียามเศรษฐกิจฝืดเคือง

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2566

361 views

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 สั่งการให้พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 ,พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ พ.ต.ท.ประวิทย์ วงษ์เกษม รอง ผกก.วิเคราะห์ฯ บก.สอท.2  พ.ต.ท.กัณห์พิพัฒน์ ปันแสน, พ.ต.ท.อโนทัย ดียิ่ง สว.ผกก.วิเคราะห์ฯ บก.สอท.2  นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เลขที่ ค.301/2566 และหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐมเลขที่ 384-389/2566 ลงวันที่ 27 เมษายน 2566 ค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 7 จุด ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดนครปฐม ก่อนจับกุม นายเนติธร ,นายณัฐกิตติ์,นายภาณุพงษ์ ,นายวิชัยวัฒน์ ,นายณรงค์เดช และนางสุภาพร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี   ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยทำการประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางจรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง,คอมพิวเตอร์ ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง,สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 เล่ม,อุปกรณ์ในการไลฟ์สด,อุปกรณ์ในการจับสลาก และรางวัลในการจับสลากจำนวนหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่ร้านพระเครื่องหลวง ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.สุวัฒชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ได้ทำการตรวจสอบพบการเล่นการพนันทางแอปพลิเคชั่น TikTok   จากการสืบสวนทราบว่าเป็น กลุ่มเซียนพระในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้วิธีการจับฉลากชิงรางวัลเป็นเงินสด พระเครื่อง สินค้าแบรนด์เนม และของมีค่าต่างๆ โดยผู้เข้ามาเล่นจับฉลากเป็นจำนวนมาก ต่อมา จึงให้สายลับแฝงตัวร่วมเล่นพนัน กระทั่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดจริง มีการแบ่งหน้าที่กันทำทั้งผู้ทำหน้าที่แอดมิน ผู้จับฉลาก ผู้โฆษณาเชิญชวนให้คนทั่วไปเข้ามาร่วมเล่นพนัน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาล เข้าตรวจค้นและจับกุมต้องหาทั้งหมดได้

ขณะที่พ.ต.ท.อดิชาต กล่าวว่า  สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่าตนเองและพวกเป็นเปิดร้านรับเช่าบูชาพระเครื่องและวัตถุมงคล แต่รายได้ไม่เพียงพอ  จึงมีแนวคิดนำพระเครื่องและสินค้าแบรนด์เนมมาพนันจับฉลากโดยการไลฟ์สดผ่านสื่อสังคมสัปดาห์ละ 4 -5 วัน รายได้ต่อวันถึง 10,000-50,000 บาท ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้หมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท


คุณอาจสนใจ

Related News