สังคม

เจ้าของบ้านช็อก ไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับมาพบ บ้านหรูโดนโจรย่องงัดกวาดทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้าน

โดย nattachat_c

27 เม.ย. 2566

55 views

วานนี้ (26 เม.ย. 66) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปในหมู่บ้านหรู แถวศรีนครินทร์ แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังเจ้าของบ้านได้ส่งคลิปวงจรปิด มาให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นเบาะแสช่วยประชาสัมพันธ์ เร่งติดตามคนร้ายแต่งกายมิดชิด เข้าไปก่อเหตุตัดตู้เซฟ ก่อนที่จะกวาดทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน สูญหายนับ 2 ล้านบาท


เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นหมู่บ้านจัดสรรเข้าออกได้ทางเดียว และมีเจ้าหน้า รปภ.ดูแลทางเข้า 24 ชั่วโมง บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด เจ้าของบ้านชื่อ นางรวิภัทร ไชยพร อายุ 31 ปี เจ้าของบริษัท เกี่ยวกับประมูลเก็บเศษเหล็กในโรงงานอุตสาหกรรม


ก่อนที่นางรวิภัทร จะพาผู้สื่อข่าว เดินขึ้นไปชั้นสองเพื่อสำรวจห้องนอน และเป็นจุดที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ พบว่าบริเวณข้างเตียงนอน ซึ่งเป็นจุดวางตู้เซฟ ซึ่งยังมีร่องรอยไหม้จากสะเก็ดไฟ จากที่คนร้ายใช้เครื่องมือตัดตู้เซฟ จนพื้นบ้านเสียหาย


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพขณะคนร้ายเข้าไปก่อเหตุ พบว่า วันที่ 10 เม.ย. 2566 เวลา 01.44 น. คนร้ายเป็นชายหนึ่งคนสวมเสื้อแขนยาวคลุมศีรษะสีดำ สวมแมสก์สีดำปิดบังใบหน้า และใส่ถุงมือ ปีนรั้วกำแพงของหมู่บ้าน ก่อนจะเดินเลาะรั้วปีนเข้าไปในบ้าน เพื่อเข้าไปดูลาดเลาภายในบ้าน ทั้งนี้ พบว่าจุดที่คนร้ายใช้เข้าไปในบ้านคือหน้าต่างห้องน้ำชั้นสอง ใช้เวลาสำรวจบ้านดังกล่าวเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนจะกลับออกไปในช่วงเวลา 2.25 น.


ต่อมา ในช่วง 20.11 น. วันเดียวกัน คนร้ายคนเดียวกันกลับเข้ามาบ้านหลังนี้อีกครั้ง และมั่นใจว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ ก่อนที่จะนำเครื่องมือติดมาเข้าไปในบ้านลงมือก่อเหตุ ด้วยการใช้ความร้อนในการเจาะตู้เซฟ เพื่อกวาดเอาทรัพย์สินหลายรายการ เช่น นาฬิกาหรูยี่ห้อโรเล็กซ์ 2 เรือน และนาฬิกาข้อมือยี่ห้อปาเต๊ะ 1 เรือน เงินสด และของมีค่าอื่นๆ มากกว่า 2 ล้านบาท


นอกจากนี้ คนร้ายยังถอดฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิดในบ้านติดมือไปด้วย โดยใช้เวลาในการลงมือก่อเหตุและอยู่ในบ้านหลังนี้กว่าสี่ชั่วโมง

-------------

ด้าน นางรวิภัทร ไชยพร เจ้าของบ้าน กล่าวว่า วันเกิดเหตุตน และครอบครัวไม่อยู่บ้านไปพักที่ต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วจะมีแม่บ้านคอยเข้ามาทำความสะอาดภายในบ้านอาทิตย์ละครั้ง ล่าสุดมาวันที่ 9 เม.ย. ก็ยังพบว่าทุกอย่างปกติ และจะเข้ามาทำความสะอาดอีกครั้งคือวันที่ 16 เม.ย. 2566 แต่เป็นจังหวะที่แม่บ้านป่วย จึงไม่ได้เข้ามาทำความสะอาด


ต่อมา แม่บ้านกลับเข้ามาทำความสะอาดอีกครั้งคือวันที่ 23 เม.ย. ในขณะนั้นตนและครอบครัวยังอยู่ต่างจังหวัด พอแม่บ้านมาถึงบ้านก็พบความผิดปกติ คือประตูครัวหลังบ้านไม่ได้ล็อก และพอมาสำรวจภายในบ้าน พบการรื้อขน และพบว่าตู้เซฟภายในห้องถูกงัด ทรัพย์สินหายหลายรายการ


แม่บ้านจึงรีบโทรบอกตน จึงรีบกลับมาที่บ้านในวันที่ 23 เม.ย. ทันที พอมาถึงก็ถึงกับเข่าทรุดเพราะพบว่าคนร้ายงัดตู้เซฟเอาทรัพย์สินทั้งหมดไป จากนั้นจึงรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางปู และกลับมาไล่กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านจนเห็นว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ


ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีทั้งนาฬิกาแบรนด์เนม เครื่องประดับเพชร ทองคำ และอื่นๆ รวมกว่า 2 ล้าน มั่นใจคนร้ายเป็นมืออาชีพ และเตรียมการมาอย่างดี จึงอย่างวอนตำรวจช่วยติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

-------------

ด้าน พ.ต.อ. พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยกับนักข่าวทางโทรศัพท์ว่า


หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบและแกะรอยคนร้าย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ แต่ก็ติดปัญหาสำคัญคือ ระยะเวลาก่อเหตุของคนร้ายพบว่าก่อเหตุคือวันที่ 10 เม.ย. แต่ผู้เสียหายทราบเรื่องวันที่ 23 เม.ย. ล่วงเลยเวลามาหลายวัน ทำให้การตรวจสอบวงจรปิดบางจุดทำได้ยาก เนื่องจากข้อมูลถูกบันทึกทับ หรือลบไปแล้ว แต่ตนเองกำชับฝ่ายสืบสวนแล้ว ให้เร่งดำเนินการไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ และก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้ง
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lUKSmgtS_fc



คุณอาจสนใจ

Related News