สังคม

สามีหนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณืหลังเจอ "แอม" ภรรยากลับมานั่งกินถั่ว ก่อนชักดับ

โดย paranee_s

26 เม.ย. 2566

943 views

เปิดใจญาติเจ๊น้อยผัก หนึ่งในสมาชิกวงแชร์ของ “แอม” ที่เสียชีวิตปริศนา หลังตั้งวงแชร์มาได้เพียง 6 วัน และเสียวันเดียวกับผู้กองนุ้ย โดยพบวันเกิดเหตุ ได้ออกไปซื้อของกับนางสาวแอม ก่อนที่จะหิ้วถุงกับข้าวกลับมานั่งกินที่ร้านขายผัก และวูบล้ม น้ำลายฟูมปาก เสียชีวิต


โดยวงแชร์ดังกล่าว เป็นวงแชร์ที่คาดว่าตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 65 โดยระบุว่าส่งราย 5 วัน ส่งมือละ 15,000 บาท โดยมีคนในวงแชร์ประมาณ 6 คน ซึ่งคาดว่าในวงนี้ นางสาวแอม จะเป็นเท้าแชร์ นอกจากนี้ยังมีรายชื่อ พี่น้อยผัก, พี่นุ้ย ตร., น้องแต๋ว, ครูอ๊อด และ น้องมิ้งโชห่วย โดยบัญชีปลายทางคือ บัญชีของนางสาวแอม


แต่ปรากฎว่ารายชื่อในวงแชร์นี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย คือ พี่น้อยผัก, พี่นุ้ย ตร. และครูอ๊อด และเป็นที่น่าสังเกตว่า ทั้งพี่น้อยผัก และพี่นุ้ย ตร. เสียในวันที่ 10 สิงหาคม 65 ทั้งคู่ และเท่ากับว่าเกิดเหตุหลังจากตั้งวงแชร์ได้ประมาณไม่ถึงสัปดาห์


ขณะที่ช่วงสายวันนี้ มูลนิธิวินวิน ได้โพสต์ภาพนิ่ง และข้อความว่า “ผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็น 1 ใน3 คนที่มีชื่อในวงแชร์ ที่นางสาวแอม เป็นผู้ดูแลวงแชร์ ผู้เสียชีวิตท่านนี้มีอาการวูบ หมดสติ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล วันที่ 10 สิงหาคม 2565


ซึ่งผู้ตายรายนี้คือ เจ๊น้อยผัก หรือ นางสาว รสจรินทร์ อายุ 39 ปี หรือ เจ๊น้อย โดยทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายผัด อยู่ที่ตลาดย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และได้พูดคุยกับนายพัด ลูกจ้างในร้านที่เห็นเหตุการณ์ และช่วยเหลือเจ๊น้อยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดยเช้าวันนั้น เจ๊น้อยบอกกับตนว่านางสาวแอมจะมา ให้เตรียมกล่องโฟมสี่ใบสำหรับไปซื้ออาหารทะเล


พอสาย ๆ ก็กลับมา นางสาวแอม ก็ไม่ได้เข้ามา โดยในมือเจ๊น้อย มีของกินถือติดกลับมาอยู่ในถุงพลาสติก คือ ถั่ว รวมถึงมีกะหล่ำปลีม่วง ๆ และมีน้ำ


พอเจ๊มาถึง ก็นั่งกินเอาไม้จิ้มกินถั่วและผักอยู่พักนึง ก่อนเดินไปเดินมาในร้าน หลังทานไปได้ประมาณ 30 นาที เจ๊น้อยก็ล้มตรงแถวโต๊ะเก็บเงินในร้าน โดยล้มคว่ำลงไป ตนเลยวิ่งมาเรียก แต่เจ๊ก็ไม่ตอบ ก่อนจะชัก มือเกร็ง ตัวแข็ง น้ำลายฟูมปาก และสำลักอาหารที่กินออกมา ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะแพ้อาหารสักอย่างที่ทานไป


ส่วนวันนั้น นางสาวแอมไม่ได้เข้ามาในร้าน ไปอยู่รออยู่ข้างนอก


ขณะที่ทีมข่าวยังได้คุยกับคุณนนท์ สามีของเจ๊น้อย เล่าว่า ภรรยาตนรู้จักกับนางสาวแอม ไม่เกิน 5-6 เดือน โดยรู้จักจากการเล่นแชร์


ในวันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุ แต่ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับภรรยาประมาณ 3 ครั้ง ก็ดูมีท่าทางปกติแข็งแรงดี โดยทราบว่าในวันเกิดเหตุนางสาวแอม ชวนภรรยาตนออกไปข้างนอกเพื่อไปซื้ออาหารทะเลตั้งแต่ประมาณ 7 โมงเช้า ก่อนที่ประมาณ 10 โมงจะกลับมาที่ร้านขายผัก ซึ่งก็แต่ถือหิ้วกับข้าวมาสองถุง นั่งกินที่โต๊ะ และเกิดเหตุขึ้น


หลังที่ตนทราบจากภรรยาคือ ก่อนเกิดเหตุ นางสาวแอมมีการยืมเงินวันจากเจ๊น้อยไป 50,000 บาท และในเช้าวันเกิดเหตุ มีการตกลงกันว่า จะเอาที่ดินไปเข้า จำนวน 600,000 บาท โดยนางสาวแอมจะขอยืมจากเจ๊น้อย 300,000 บาท แต่ไป ๆ มา ๆ ไม่รู้ตกลงกันอย่างไร ก็ไม่ได้เอาที่ดินไปเข้า ก็เท่ากับยืมเงินไป 50,000


แต่หลังจากภรรยาตนเสียชีวิต นางสาวแอม ก็ติดต่อมา และบอกว่า ภรรยาตนยืมเงินไป และให้ใช้คืน เหมือนจะให้รับใช้หนี้ให้ภรรยา โดยระบุยอดคือ 600,000 บาท ซึ่งตนก็บอกไปว่าตนไม่รู้เลยว่าไปยืมกันได้ยังไง


ตอนแรกยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะภรรยาของตนก็แข็งแรงดี แต่จู่ ๆ กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น กระทั่งมีข่าวของนางสาวก้อยที่เสียชีวิตปริศนา จริงตั้งข้อสังเกตว่าภรรยาของตนก็อาจจะถูกกระทำการลักษณะดังกล่าวด้วยหรือไม่ วันนี้จึงจะเข้าไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยแพทย์วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิต ของเจ๊น้อยว่าเกิดจากภาวะเลือดเป็นกรด และชัก


ทั้งนี้ทางครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่า วงแชร์ดังกล่าวตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 65 แต่ผ่านมาเพียง 6 วัน กลับเสียชีวิต ซึ่งเสียวันเดียวกันกับ “พี่นุ้ย ตร.” หรือ “ผู้กองนุ้ย” หรือ ร้อยตำรวจเอกหญิงกานดา ซึ่งเป็นเรื่องที่บังเอิญมากเกินไป


ขณะเดียวกันช่วงวันเกิดเหตุ ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดของร้าน ที่ส่องมาเห็นถึงจุดที่เจ๊น้อยเสียชีวิต ถูกใครไม่รู้ ถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดออกไป ทำให้ไม่มีภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ช่วงก่อน ระหว่าง และหลังเกิดเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ