สังคม

ปลอดภัยแล้ว! หนุ่มขายหมูปิ้งถูกผึ้งหลวงรุมต่อย โชคดีไม่มีอาการแพ้ ล่าสุดเจอพิกัดรังผึ้งมหาภัย

โดย petchpawee_k

26 เม.ย. 2566

610 views

คืบหน้าผึ้งหลวงแตกรังรุมต่อยพ่อค้าหมูปิ้งวิ่งหนีตายให้คนช่วย ล่าสุดอาการปลอดภัยเผยถูกรุมต่อยทั้งๆ ที่ควันหมูปิ้งไม่ได้ลอยไปไกล แถมขายมา 5-6 เดือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ โชคดีที่ไม่มีอาการแพ้ แต่ฟกช้ำระบมจากพิษผึ้งบ้าง ส่วนสาวใจดีร้านอาหารคลีน ที่ช่วยเหลือเล่านาทีเกิดเหตุ ล่าสุดติดต่อเทศบาลจนสามารถรู้จุดแล้วว่ารังผึ้งอยู่บนหอพักแห่งหนึ่งใกล้ๆกัน


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.05 น. ของวานนี้ (24 เมษายน 66) น.ส.วนัชพร บุญทวี อายุ 27 ปี เจ้าของร้านคลีนเหนือมอ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพได้เป็นผู้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านขึ้นตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากวัดไม่ถึง 100 เมตร ซึ่งเป็นภาพชายหนุ่มวิ่งหนีผึ้งหลวงที่รุมต่อยจนวิ่งผ่านหน้าร้านไป 1 รอบก่อนที่จะวิ่งกลับมาที่หน้าร้านของตน และล้มลงจน น.ส.วนัชพร เจ้าของร้านได้เสี่ยงเปิดประตูเอาผ้าคลุมโต๊ะไปให้ หนุ่มรายดังกล่าวป้องกันตัว จากผึ้ง


ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวอยู่ที่ซอยวัดอุโมงค์ ก่อนถึงวัดประมาณ 100 เมตร พบร้านชื่อว่าร้านคลีนเหนือมอ เจ้าของคลิปวงจรปิดคือ น.ส.วนัชพร อายุ 27 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานว่า ขณะนี้ตนเองเปิดร้านอาหารอยู่ แต่โชคดีที่ปิดประตูร้าน เห็นพ่อค้าหมูปิ้งร้านใกล้กันส่งเสียงดังร้องของความช่วยเหลือพร้อมกับทำท่าปัดแขนขาเหมือนไล่อะไรบางอย่าง ก่อนที่จะวิ่งผ่านหน้าร้านไป และวิ่งกลับมาที่หน้าร้านของตนเอง


หลังจากนั้นได้ล้มลงนอนปัดป้องร่างกายตอนนี้ จึงรู้ว่ากำลังถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยอยู่ ตนเองตั้งสติได้จึงรีบคว้าผ้าปูโต๊ะในร้าน และเสี่ยงเปิดประตูโยนลงไปให้พี่พ่อค้าหมูปิ้ง ก่อนที่จะเอาใช้คลุมตัวสักพักจนฝูงผึ้งบินหนีออกไป และจึงได้เกิดประตูร้านให้เข้ามาก่อนที่จะช่วยปฐมพยาบาลและเรียกรถกู้ภัยมาช่วยเหลือ รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้นำมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์



ส่วนพ่อค้าหมูปิ้งวัย 42 ปี ซึ่งเป็นร้านใกล้กันห่างไปประมาณ 50 เมตร จากร้านคลีนเหนือมอ วันนี้กลับมาขายหมูปิ้งพร้อมกับภรรยาได้แล้ว แต่ยังมีสภาพที่ระบมไปทั้งร่างเล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขายหมูปิ้งอยู่ดีๆ เป็นปกติที่ทำมานาน 5-6 เดือนแล้ว ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จู่ๆ ก็มีผึ้งมาต่อยตนเองเข้าที่ศรีษะ 2 ตัว หลังจากนั้นไม่นานฝูงผึ้งจำนวนมากก็บินมารุมต่อยตนเองจนต้องวิ่งหนีตายตามภาพ


หลังจากปฐมพายาบาลแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ดูอาการ และให้ยาแก้ปวดแก้แพ้ไว้ โชคดีที่ตนเองไม่เป็นคนที่มีอาการแพ้ผึ้งไม่อย่างนั้นอาจจะสาหัสมากกว่านี้ นับรวมๆ แล้วมีกว่า 10 เเผลที่ถูกผึ้งต่อย ส่วนใหญ่ที่หัว โหนกคิ้วซ้าย และตามร่างกาย ตรวจสอบโดยรอบก็ไม่พบว่ามีรังผึ้งอยู่ เลยไม่คิดว่าควันจากหมูปิ้งเตาเล็กๆ จะไปก่อกวนรังผึ้งได้ ตอนนี้ยังมีอาการปวดระบมตามแผล แต่ก็พอทนได้เลยออกมาขายของ นอกจากนี้แล้วภรรยาก็ยังโดนผึ้งต่อยไป 2 ตัวด้วย หลังจากที่ตนเองโดนไปแล้ว


ล่าสุด เจ้าของร้านคลีนเหนือมอ ได้ประสานไปกับทางเทศบาลตำบลสุเทพเจ้าของพื้นที่ ให้หารังผึ้งหลวงที่ก่อเหตุหวั่นว่าจะไปทำอันตรายกับผู้อื่น โดยเฉพาะเด็กเล็ก และผู้ที่มีอาการแพ้อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ จนกระทั่งช่วงสายที่ผ่านทางทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้แจ้งมาว่า พบรังผึ้งหลวงขนาดประมาณ 30-40 เซนติเมตร อยู่บนหอพักแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร ตอนนี้เตรียมประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำการย้ายรังออกจากชุมชน พร้อมกับให้ออกสำรวจบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งภายในวัดด้วยว่ามีรังผึ้งหลวงที่เป็นจุดเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนในพื้นที่หรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/291fOP4BU5s


คุณอาจสนใจ

Related News