สังคม

ชายวัย 69 ปี ดับคาบ้าน คาดอากาศร้อนจัดทำให้เกิดอาการฮีตสโตรก

โดย kanyapak_w

25 เม.ย. 2566

274 views

25 เม.ย.66 ร.ต.อ. อภิชา เตียงประโคน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิต ที่ ต.เจริญสุข จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.เฉลิมพระเกียรติเข้าร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวใน ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ บริเวณข้างบ้านพบ นายตึก อายุ 69 เจ้าของบ้านนอนาหงายเสียชีวิตอยู่ข้างบ้านของตัวเอง ลักษณะนอนกับลังกระดาษ เบื้องต้นคากว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชม.



สอบถามนางสวัส อาษาเมือง เป็นน้องสะใภ้ผู้เสียชีวิต และเป็นคนเห็นเป็นคนแรก เล่าว่า ช่วงนั้นหลานได้มาเรียกตนว่า ตาเป็นอะไรไม่รู้ปลุกไม่ตื่น จึงเดินเข้าไปดู ตอนแรกคิดว่าเมา แต่เห็นนอนนิ่งสนิท จึงเดินเข้าไปจับดูพบว่าตัวเริ่มแข็งไม่หายใจแล้ว ด้วยความตกใจจึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยดูว่าอาการเป็นอย่างไร สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตแล้ว



ด้านสมพงษ์ แก้วยงกุฎ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 กล่าวว่าจากที่ตรวจสอบพบว่ามือของผู้เสียชีวิตหงิกงอ เหมือนอาการช็อก และคาดว่าผู้ตายน่าจะรู้ตัวว่าไปไม่ไหว จึงหากระดาษมาปูนอนก่อน แล้วนอนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ที่ทำให้เสียชีวิต ชาวบ้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ร้อนแทบจะทนไม่ไหว



เท่าที่ทราบผู้เสียชีวิตไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน เพียงแค่มักจะก๊งก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง แต่คงไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เชื่อว่าอากาศร้อนจัดทำให้น็อก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อากาศร้อน ,ฮีตสโตรก ,ฮีทสโตรก

คุณอาจสนใจ

Related News