สังคม

"ชูวิทย์" ร้องผบ.ตร. ตรวจสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว ยกกระเป๋าให้ "ทนายตั้ม" ที่สนามบิน

โดย kanyapak_w

25 เม.ย. 2566

182 views

วันที่ 25 เม.ย. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้นำเอกสาร คลิปวิดีโอ พร้อมกระเป๋าเดินทาง เข้าร้องเรียนต่อพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านพลตำรวจโทอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อให้ตรวจสอบกรณี 2 นายตำรวจท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกยกกระเป๋าให้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และเพื่อนหญิงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตามเวลาหรือไม่ ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไปเช่นเดียวกันนี้หรือไม่ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบการสำแดงทรัพย์สินของนายษิทราเมื่อเดินทางเข้าประเทศหรือไม่

โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า การยื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อแสดงเจตจำนงในการสลายค่านิยม vvip ในประเทศไทย และยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือการแฉกันไปมา แต่เป็นการพูดเพื่อประโยชน์ของสังคม ของสังคมให้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้หากไม่มีผู้บังคับบัญชาสั่งการ ตำรวจย่อมไม่สามารถกระทำด้วยตนเองได้ พร้อมฝากเตือนไปถึง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า หากจะเป็นเบอร์ 1 ในอนาคต ต้องระมัดระวังคนรอบข้าง มิเช่นนั้นอาจไปไม่ถึงเป้าหมายได้ และวานนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์แล้ว ยืนยันว่าไม่โกรธเคืองกัน เป็นการเตือนด้วยความหวังดี

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงถึงลูกชายของตนว่ามีการวิ่งเต้นเพื่อขอเป็นนายทหารนั้น ยอมรับว่าครอบครัวคนไทยต้องการส่งเสริมให้ลูกได้ดี แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจึงไม่ได้รับโอกาสนั้น ลูกชายตนจึงเป็นเพียงพลทหาร ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เมื่อลูกชายตนปลดประจำการแล้วก็ไม่ได้ไปสมัครเป็นนายทหารแต่อย่างใด กลับมาเป็นประชาชนทั่วไปเช่นเดิม และยังตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว เหตุใดจึงกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

ด้านพลตำรวจโทอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมสั่งให้ทบทวนมาตรการอำนวยความสะดวกของตำรวจท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และจะนำข้อมูลที่นายชูวิทย์นำมามอบให้ภายในวันนี้ไปประกอบการพิจารณาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News