สังคม

เตือนใจผู้ปกครอง เด็ก 2 ขวบ ตื่นมาไม่เจอใคร ปีนหลังคา 3 เมตรพลัดตก โชคดีเพื่อนบ้านวิ่งรับทัน

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2566

129 views

ระทึก! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตื่นมาไม่เจอใคร ปีนหลังคาบ้านสูง 3 เมตร แล้วร่วงลงมาจากชั้น 2 โชคดีเพื่อนบ้าน วิ่งไปรับตัวได้ทันหวุดหวิด ขณะที่เปิดใจแม่ค้าออนไลน์ ที่ช่วยรับตัวหนูน้อย ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนหัวฟาดพื้น ระบุ ตนกำลังจะออกไปส่งพัสดุ ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง แต่เอะใจได้ยินเสียงร้องนาน จึงออกไปดูพบเป็นเด็กน้อยกำลังจะหล่นลงมา จึงวิ่งไปรอรับเด็กที่โชคดีที่มีแค่รอยพกช้ำเท่านั้น


วานนี้ (24 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับภาพที่ถ่ายจากมือถือ ที่บันทึกเหตุการณ์ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ได้ปีนออกมาจากหน้าต่างชั้น 2 บ้านทาวน์เฮาส์ชั้น 2 สูงประมาณ 3 เมตร เดินมาเพื่อพยายามปีนลงมา แต่พลาดตกลงมา โชคดีมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงรับเด็กคนดังกล่าวได้ทัน โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา


ต่อมาเวลา 10.00 น. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ติดกัน แม่ค้าขายของออนไลน์นำสื่อมวลชี้จุดที่เด็กหญิงวัย 2 ขวบ กำลังตกจากพื้นประมาณ 3 เมตร


โดยเด็กได้ปีนหน้าต่างหลังออกมาทางระเบียง แต่โชคดีแม่ค้าขายของออนไลน์วิ่งไปรับได้ทันพอดี จึงทำให้เด็กคนดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีเพียงความตกใจ และเท้าพุพองเนื่องจากเด็กเดินมาตามหลังคา


นางปิยะนุช สุภัสสร อายุ 34 แม่ค้าขายของออนไลน์ เปิดเผยว่า ในขณะนั้น ตนเองกำลังจะออกไปส่งพัสดุ ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตัวเองมาหยิบกล่องพัสดุ ก็ยังได้ยินเสียงร้องอยู่ ตนเองเอะใจว่าทำไมร้องนานจัง จึงไปมองดู ก็พบว่าเป็นเด็กน้อยกำลังจะหล่นลงมา


ตนได้ตะโกนเรียกให้คนแถวนั้นมาช่วยให้เอาเด็กลงหน่อย แล้วมารอรับเด็กอยู่บริเวณด้านล่าง แต่ก็ยังไม่มีใครมาช่วย ตนเองเลยวิ่งไปรอรับเด็กที่กำลังตกมาจากด้านบน หลังจากที่เด็กตกลงมาแล้วก็ไม่เป็นอะไรมาก มีแค่รอยพกช้ำบริเวณแขนและเท้า


หลังจากนั้น ตนได้พาเด็กไปส่งที่บ้านพบว่าแม่กำลังหาตัวน้องอยู่เหมือนกัน ทางแม่ของเด็กก็ไม่ทราบว่าลูกตนเองได้หายไปไหน คาดว่าเด็กน้อยน่าจะปีนออกมาจากบริเวณหน้าต่างที่ไม่มีมุ้งลวดกั้นไว้


ความรู้สึกของตัวเองนั้นรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือน้องได้อย่างปลอดภัย ในช่วงนั้นวินาทีนั้นตนเองจะคิดว่าจะทำยังไงถึงจะรับน้องได้อย่างปลอดภัย และจะรับด้วยวิธีไหน เพราะบริเวณด้านล่างนั้นเป็นปูนซีเมนต์หมดเลย


หลังจากที่รับน้องได้แล้ว ตัวเองมือไม้สั่นไปหมดเลย จึงส่งให้คนอื่นอุ้มน้องต่อ เพราะตัวเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก แต่ก็ดีใจที่สามารถช่วยน้องได้อย่างปลอดภัย


ด้านผู้ปกครองเด็ก เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวนั้น น้องได้หลับอยู่ พอน้องสะดุ้งตื่นเห็นว่าประตูปิด จึงคาดว่าน้องน่าจะออกมาทางหน้าต่าง หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตนรู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ใจหายมาก และอยากฝากถึงผู้ปกครองเด็กเล็ก ให้เคสตัวเองเป็นอุทาหรณ์


โดยฝากผู้ปกครองว่า ช่วงเด็กเล็กกำลังซนนั้น อยากให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด และอย่าให้คลาดสายตา ดูอย่างเคสนี้เป็นตัวอย่าง พลาดเพียงนิดเดียว แล้วอยากขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ เพราะตนเองไม่คิดว่าน้องจะปีนหน้าต่างออกไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jT5lNZjW4vo

คุณอาจสนใจ

Related News