สังคม

ฝนตกถนนลื่น รถทัวร์พลิกคว่ำไหลตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บ 40 ราย เสียชีวิต 1 ราย

โดย paranee_s

24 เม.ย. 2566

991 views

วันที่ 24 เม.ย.2566  เวลา 00.05 น. ตำรวจสภ.ราษฏร์เจริญ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร เฉี่ยวชนกับเสาไฟส่องสว่าง ก่อนเสียหลักตกร่องกลางถนน บริเวณจุดกลับรถบ้านหนองฮี มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้ติดอยู่ภายในรถ จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ภัยพยัคฆ์ กู้ชีพโรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย กู้ชีพ อบต.เมืองเตา กู้ภัยนาดูน และหน่วยใกล้เคียงให้ออกเหตุ พร้อมประสาน รถอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ตัดถ่างกู้ภัยพยัคฆ์ ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณร่องกลางถนน พบรถทัวร์โดยสารเป็นรถร่วม บขส.  อยู่ร่องกลางถนน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำประชาชนออกมาจากตัวรถ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย 20 คน โรงพยาบาลปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด 10 คน และโรงพยาบาลเกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด 8 คน ไม่ประสงค์โรงพยาบาล 4 คน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย 

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถทัวร์โดยสารออกจากต้นทางคือ จ.อุบลราชธานี ปลายทางที่กรุงเทพฯ ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ทัศนวิสัยไม่ดี รถจึงเสียหลักเฉี่ยวชนกับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง และตกลงร่องกลางถนน จึงเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนคนขับรถทราบว่าชื่อนายต้อย หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News