สังคม

สลด หนุ่มกู้ภัยช่วยทำ CPR ผู้ป่วย สุดท้ายตัวเองทรุด วูบหมดสติเสียชีวิตตาม

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2566

25 views

สลด อาสากู้ภัย เสียสละจนตัวตาย บิดรถจักรยายนต์คู่ชีพ ออกไปช่วยทำ CPR ให้ผู้ป่วย จนหมดแรง สุดท้ายวูบหมดสติเสียชีวิตตาม ตามผู้ป่วยไปอีกราย


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยาจุดอุทัย ว่าปีนี้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่อาสาฯขณะปฏิบัติหน้าที่ถึง 4 ราย  รายล่าสุดนายสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 44 ปี เป็นอาสากู้ภัยจุดอุทัย มีอาชีพขับวิน จยย.หน้านิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต้องมาเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติภในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ เมื่อตอนตี 3 เศษ


นายสมศักดิ์ ได้บิด จยย. คู่ชีพออกปฏิบัติหน้าที่เข้าไปช่วยผู้ป่วยกับเพื่อนกู้ภัยอีกคน ระหว่างรอรถกู้ชีพ รพ. อุทัย เข้ามาช่วยเหลือ พบว่าผู้ป่วยหมดสติ นายสมศักดิ์ ได้ทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตช่วยเหลือผู้ป่วยรวม 3 ครั้งด้วยกัน เมื่อรถกู้ชีพมาถึงตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเสียชีวิตแล้ว ให้แจ้งตำรวจรอมาชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


ระหว่างนายสมศักดิ์กับเพื่อนกู้ภัย เฝ้าดูแลรักษาผู้เสียชีวิตรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพ ปรากฏว่านายสมศักดิ์ เกิดอาการแน่นิ่ง ไม่รู้สึกตัว ล้มทรุดอย่างไม่ทราบสาเหตุ เพื่อนกู้ภัยที่อยู่ด้วยพยามทำ CPR ช่วยชีวิต และโทรศัพท์เรียกรถกู้ชีพ รพ.อุทัย ที่เพิ่งออกไปจากจุดเกิดเหตุได้ไม่นานเข้ามาช่วย  นำขึ้นรถ ส่ง รพ. ราชธานี ที่อยู่ใกล้ทำการรักษา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตอยู่ได้และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 


นายปัญญา บอกว่าการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยการทำ CPR นอกจากผู้ทำจะต้องมีความรู้ ความสามารถแล้ว ต้องเป็นผู้มีกำลังร่างกายแข็งแรงด้วย เนื่องจากการทำ CPR ต้องใช้กำลังมาก สาเหตุที่ทำให้นายสมศักิ์ เสียชีวิตส่วนหนึ่งน่าจะมาจากสาเหตุพักผ่อนไม่เพียงพอและมีโรคประจำตัว ความดัน เก๊า ส่วนสาเหตุจะมาจากอะไรรอผลการชันสูตร อย่างละเอียดจากอีกครั้ง


นายยุทธ อายุ 72 ปี พ่อนายสมศักดิ์  กู้ภัยพลเมืองดีที่เสียชีวิต เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวของนายสมศักดิ์ ทั้งภรรยาและลูก เพื่อมารับศพนายสมศักดิ์ สีเสือ ไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี


ทันทีที่ผู้เป็นพ่อ ภรรยา และลูกๆ รวมทั้งญาติพี่น้อง เห็นสภาพศพนายสมศักดิ์นอนแน่นิ่ง ต่างร่ำไห้ร้องกันระงมด้วยความเสียใจ  ทุกคนทราบดีว่าผู้ตายเป็นคนดีไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยเหลือสังคม โดยนิสัยไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือให้กับครอบครัวแต่อย่างไร เป็นคนรักสงบ แต่รับว่าได้แยกทางกับภรรยามาประกอบอาชีพขับวิน จยย. รับจ้างอยู่ที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ส่วนลูกชาย 2 คน อยู่กับ ภรรยาที่จังหวัดพิษณุโลก


นายยุทธ  คุณพ่อบอกเลยว่าเมื่อคืนพี่ชายนายสมศักดิ์ ฝันไม่ดีฝันว่าสร้อยคอที่สวมใส่ขาด แล้วก็มาทราบช่าวร้ายจากข่าวทางโทรทัศน์ว่านายสมศักดิ์ ลูกชายได้เสียชีวิตแล้วจากไปช่วยเหลือ รปภ.หมดสติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m3MNX3rxYew

คุณอาจสนใจ