สังคม

จับเจ้าของแฟรนไชส์ปิ้งย่างดัง หลอกให้ร่วมลงทุน สูญกว่า 5.5 ล้าน

โดย nutda_t

19 เม.ย. 2566

5K views

ตำรวจสืบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. นำหมายจับเข้าควบคุมตัว นายมณฑล เจ้าของแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารปิ้งย่าง “ย่างให้” ที่บ้านพักในอำเภอเมืองสระบุรี จ.สระบุรี หลังจากมีผู้เสียหายรวมตัวมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี เมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับธุรกิจ แต่ไม่ได้ผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน , กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์



พฤติการณ์ของผู้ต้องหาพบว่า ได้หลอกให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนในธุรกิจที่อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูงเกินจริง โดยออกรายการโทรทัศน์สร้างความน่าเชื่อถือว่าสามารถเปิดร้านได้กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ และใช้ศิลปิน นักแสดงมาร่วมโฆษณาอีกด้วย แต่เมื่อผู้เสียหายได้ร่วมลงทุนไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับเงินปันผล และกำไรตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 17 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5.5 ล้านบาท



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุว่า ร้านอาหารดังกล่าว มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจถูกต้อง แต่มีการหลอกให้ร่วมลงทุน โดยการทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือ ขณะนี้สืบสวนแล้วพบว่าทำเพียงคนเดียว ยังไม่พบบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง หลังจากนี้ก็ต้องสืบสวนหาทรัพย์สินของผู้ต้องหา โดยจะร่วมกับสำนักงานปปง. เพื่อยึดอายัดทรัพย์มาเฉลี่ยคืนกับผู้เสียหาย



นอกจากนั้น หากมีผู้เสียหายคนใดที่ร่วมลงทุนกับร้านอาหารนี้แล้วไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง ก็สามารถมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปอศ. ได้ เพื่อที่จะแยกฟ้องผู้ต้องหาเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งจะทำให้มีการลงโทษผู้ต้องหาหนักขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ