สังคม

อ.เถิน สุดเดือด อุณหภูมิพุ่ง 42.5 องศา - วันนี้ภาคเหนือยังร้อนอยู่ อาจพุ่งถึง 43 องศา

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2566

78 views

วานนี้ (18 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.ลำปาง มีสภาพอากาศร้อนจัด และยังคงมีอากาศร้อนจัดต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว ซึ่งช่วงบ่าย ในพื้นที่ จ.ลำปาง จะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นมาก และมีหลายพื้นที่อุณหภูมิสูงกว่า 40-41 องศาเซลเซลเซียส ยาวนานหลายวันแล้ว


โดยเฉพาะที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนใต้ ของ จ.ลำปาง ห่างจากตัวเมือง 90 กิโลเมตร ที่ในปีนี้ร้อนมาก อุณหภูมิสูงสุดในภาคเหนือ อ.เถิน จ.ลำปาง อยู่ที่ 42.5 องศาเซลเซียส โดยจะพบเจออากาศร้อน ยาวไปถึงกลางเดือนพฤษภาคม


สำหรับพื้นที่ ของจ.ลำปาง ส่วนใหญ่เป็นแอ่งกระทะ มีภูเขาล้อมรอบ เมื่อความร้อนจากแสงอาทิตย์ส่องกระทบลงมา ความร้อนจึงยังคงวนอยู่ในพื้นที่นาน และสะสมต่อเนื่อง ทำให้เกิดความอบอ้าวดังกล่าว
-------------
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์อุณหภูมิสูงสุด ในแต่ละภาค ดังนี้ 


ภาคเหนือ : 38-43 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน : 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : 38-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : 34-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ : 34-48 องศาเซลเซียส

กทม.และปริมณฑล : 34-39 องศาเซลเซียส
-------------

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวัน วันที่ 19 เมษายน 2566 ว่า


ประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน 

ขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9K97DrNbwDk

คุณอาจสนใจ

Related News