สังคม

วินาทีสลด น้อง 6 ขวบเล่นสงกรานต์ วิ่งข้ามถนนตามพี่สาวไปซื้อน้ำแข็ง ก่อนถูกกระบะชนดับ

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2566

212 views

วินาทีสลด น้อง 6 ขวบเล่นสงกรานต์ วิ่งข้ามถนนตามพี่สาวไปซื้อน้ำแข็ง ก่อนถูกกระบะชนดับ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. เวลา 16.06 น. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว อยู่ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 2378 เส้นขาออกจากอำเภอจอมพระ มุ่งหน้าไปเมืองลีง -สตึก ก.ม.ระหว่าง 4-5  อยู่ถนนบ้านขมิ้น หมู่ที่ 1 ตำบลเป็นสุข อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 1 ราย นอนอยู่กลางถนนสภาพใบหน้าปูดบวม มีแผลถลอกตามร่างกาย ผู้บาดเจ็บสาหัสไม่มีชีพจร หน่วยกู้ชีพจอมพระ จึงวิทยุแจ้งโรงพยาบาลในเขตอำเภอจอมพระ ขอรถ EMS ออกสนับสนุนช่วยเหลือที่จัดเกิดเหตุ  

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเริ่ม CPR ทำการปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บ ต่อมารถEMS โรงพยาบาลจอมพระมาถึงที่เกิดเหตุจึงนำผู้บาดเจ็บยกขึ้นบนรถแล้วทำการปั๊มหัวใจต่อบนรถ นำไปปั๊มหัวใจอยู่ที่โรงพยาบาลจอมพระ ในห้องฉุกเฉินอีกครั้งหนึ่ง จนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ ต่อมาผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต เพราะไม่สามารถทนต่ออาการบาดเจ็บที่สาหัสได้

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ เด็กชาย ธีรภัทร สุริ อายุ 6 ปี เป็นเด็กชายที่วิ่งตัดหน้ารถกระบะจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนเสียก่อน ห่างออกไปพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กค 6821 ชัยภูมิ โดยจอดห่างออกไป มีนายบุญลอง นาค้ำคูณ อายุ 54 ปี เป็นผู้ขับขี่รถรถกระบะดังกล่าว

ต่อมาวานนี้ (16 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่วัดขมิ้น อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นสภานที่จัดงาน บำเพ็ญกุศลศพ เด็กชาย ธีรภัทร สุริ อายุ 6 ปี และได้มีโอกาสพูดคุยกับทางครอบครัว และได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าลาลัย

โดยนายสุทัศน์ ปานทอง อายุ 61 ปี ตาน้องที่เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ตนได้ยินชาวบ้านบอกว่ามีรถชนเด็ก ตนก็เลยไปดูยังจุดเกิดเหตุ พอมาถึงปรากฎว่าเป็นหลานชายของตน ตอนนั้นตนเข่าอ่อนทรุดเลยไม่คิดว่าจะเป็นหลายชาย ซึ่งตอนเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่ตนพึ่งออกจากการเข้าเวรเข้าเวรด่าน อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ส่วนแม่ของน้องไปทำธุระ พ่อของน้องก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด หลานที่เสียชีวิตอยู่ญาติและมีพี่สาว 9 ขวบอยู่ด้วย ตนยังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เพราะสูญเสียหลานชาย น้องเป็นเด็กน่ารักนิสัยดี ไม่งอแง

จากการบอกเล่าของน้อง เด็กหญิงชริทิพย์ สุริ อายุ 9 ปี หรือน้องข้าวหอม พี่สาวที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า หนูจะไปซื้อน้ำแข็ง และจะมาใส่ถังมาไว้ใช้สาดน้ำใส่คน น้องวิ่งไปที่หลังรถก็เลยวิ่งมาชนน้อง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VR544k12A8w

คุณอาจสนใจ

Related News