สังคม

หนุ่มใหญ่สุดเซ็ง ถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว 7 ใบ ขึ้นเงินได้แค่ 2 ใบ ที่เหลือเป็นสลากเก่าถูกย้อมแมวขาย

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2566

848 views

หนุ่มใหญ่วัย 66 ปี โอดถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว 7 ใบ แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ 5 ใบ โดนย้อมแมว ย่านพระประแดง


เมื่อวันที่ 16 เม.ย.66 นายธนพล ธงไชยะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมเล่าว่า ตนซื้อลอตเตอรี่มาจากแม่ค้าขายลอตเตอรี่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าตลาดพระประแดง จำนวน 14 ใบ โดยได้ซื้อเลขท้าย 2 ตัว 17 จำนวน 7 ใบ และเลขท้าย 2 ตัว 71 จำนวน 7 ใบ พอรางวัลเลขท้าย 2 ตัว สลากกินแบ่งรัฐบาลออกหมายเลข 71 ตนถึงกับดีใจเพราะถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว โดยซื้อมาทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 1,500 บาท เลข 71 ซึ่งมี 7 ใบ คิดเป็นเงินแล้วน่าจะได้ประมาณ 14,000 บาท


ตนรู้สึกดีใจจึงรีบไปขึ้นเงิน ที่ร้านแม่ประสพ ขายลอตเตอรี่ ซึ่งทางเขาตรวจสอบแล้วพบว่าสามารถขึ้นเงินได้เพียงแค่ 2 ใบ ส่วนอีก 5 ใบ เป็นของเก่าเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ซึ่งเป็นของงวดที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งตนไม่ได้สังเกตดูก่อนที่จะซื้อ เพราะเมื่อได้เลขที่ต้องการ 71 และ 17 แล้วก็จ่ายเงินเสร็จก็เดินออกไปเลย


ซึ่ง 5 ใบที่ถูกหลอกนี้ซื้อบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตนจำรูปพรรณสัณฐานของคนขายลอตเตอรี่ได้เป็นหญิงสาว ซึ่งเป็นแผงลอยไม่ใช่เปิดร้านขายลอตเตอรี่ อายุประมาณ 30 ปี เมื่อตนโดนแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจและต้องทำใจ


ทั้งนี้ อยากจะฝากถึงผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ทีหลังถ้าซื้อขาจรต้องระวังหน่อย ดูวันที่แล้วก็ต้องดูข้างในด้วย ซึ่งตนเองไม่ได้ดูสติ๊กเกอร์หรือจำนวนชุด 5 ใบนี้ ก็ไม่ได้มีการปิดบัง และตนเองก็มองเห็น ซึ่งได้ถ่ายรูปไว้ เมื่อตอนตรวจหวย ไม่ได้มีการปิดบังแต่ตนไม่ได้สังเกต เป็นความผิดของตนเอง ตนเองจึงอยากจะฝากบอกถึงแม่ค้าลอตเตอรี่แผงลอย ที่นำของเก่ามาย้อมแมวขาย ซึ่งเขาตั้งใจหรือเปล่าตนไม่ทราบ แต่คาดว่าแม่ค้าน่าจะรู้ ว่าวันที่มันไม่ตรงงวดแต่เขาก็เอามาสับ ๆ กัน แต่ว่าถ้าไม่ถูกก็แล้วไป คนก็คงจะทิ้งไปพอถูกเขาถึงจะรู้ ทีหลังผมก็เป็นบทเรียน ถ้าซื้องวดต่อไปผมก็จะดูมากกว่านี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tFsMtdQatA8

คุณอาจสนใจ

Related News