สังคม

อากาศร้อนจัด! พ่อค้าตลาดน้ำอัมพวา วูบหน้ามืดขี่จักรยานยนต์ล้มเสียชีวิต

โดย taweelap_b

15 เม.ย. 2566

1.5K views

กรณีกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ชายรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ทะเบียน สมุทรสงคราม ออกจากตลาดแม่กลอง เพื่อกลับบ้านพักที่ตลาดน้ำอัมพวา แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม รถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักชนแบริเออร์เกาะกลางถนน ทำให้คนขี่รถล้มแล้วศีรษะฟาดพื้น ทรายชื่อต่อมา นายอัครพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่งในตลาดน้ำอัมพวา


ทั้งนี้ เป็นจังหวะที่สิบเอกศุภฤกษ์ วัฒนศิลป์ นายทหารกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ จ.สระบุรี ขับรถเก๋งมาพอดี น.ส.พิไลลักษณ์ แสนมีสุข อายุ 26 ปี แฟนสาวซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จึงได้ลงไปช่วยปฐมพยาบาล แต่นายอัครพงษ์ ซึ่งมีอาการสาหัส ศีรษะแตก คิ้วซ้ายแตก มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าอกซ้าย และแขนซ้ายหัก ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว 


สิบเอกศุภฤกษ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนขับรถเก๋งพาครอบครัวมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา ขับตามหลังรถจักรยานยนต์คันที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งก็ขับค่อนข้างเร็วในเลนขวา มาถึงที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะทางเข้าโค้งพอดี ผู้เสียชีวิตก็พุ่งตรงเข้าชนแบริเออร์ ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งแฟนตนเป็นพยาบาลจึงรีบลงไปช่วยผู้ประสบเหตุในครั้งนี้


น.ส.พิไลลักษณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งมาในรถ เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุเห็นผู้บาดเจ็บล้ม ก่อนจะกระเด็น และมีเลือดไหลออกตามร่างกาย จึงรีบลงไปช่วยพบว่าไม่พบชีพจรแล้ว ตนจึงรีบปั๊มหัวใจช่วยชีวิตประมาณ 10 นาที และให้แฟนหนุ่มโทรศัพท์แจ้งที่หมายเลข 1669 กระทั่งรถกู้ชีพมาให้ความช่วยเหลือ แต่ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุตนไม่ได้ตกใจแต่อย่างใด คิดเพียงว่าอยากช่วยให้ผู้ประสบเหตุปลอดภัย แต่ตนก็รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้


ต่อมาน.ส.รัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และร่ำไห้อย่างน่าเวทนา เมื่อเห็นศพของสามีนอนอยู่กลางถนน กล่าวว่า สามีของตนเป็นโรคเกาต์ โรคความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือด ช่วงนี้อากาศร้อนจัดสามีมักจะมีอาการวูบหน้ามืดบ่อยครั้ง แต่จะเกิดขึ้นที่บ้านจึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลได้ทัน ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุสามีมีอาการปวดแขนปวดขา จึงไปหาหมอที่ตลาดแม่กลอง ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักที่ตลาดน้ำอัมพวา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าอากาศร้อนทำให้อาการวูบหน้ามืดกำเริบ จึงเสียหลักประสบอุบัติเหตุังกล่าว 


จากการสอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง พรสุดา เหนี่ยวพึ่ง พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา สันนิษฐานว่าผู้ตายซึ่งมีโรคประจำตัว ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงเที่ยง ๆ ทำให้นายอัครพงษ์ เกิดอาการวูบหน้ามืดจนทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


อย่างไรก็ตาม จ.สมุทรสงคราม ในช่วง 7 วันอันตราย (11-17 เม.ย.66) 4 วันเกิดอุบัติเหตุ รวม 12 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 10 คน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด รถจักรยานยนต์ 11 คัน รถกระบะ 4 คัน รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 1 คัน สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุ ตัดหน้ากระชั้นชิด 4 ครั้ง ดื่มแล้วขับ 3 ครั้ง สภาพรถ 1 ครั้ง แซงรถผิดกฎหมาย 1 ครั้ง ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ 1 ครั้ง และเสียหลักล้มเอง 2 ครั้ง นอกจากนี้ ยังทำให้จ.สมุทรสงคราม มีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตราย รวมแล้ว 3 ศพ

คุณอาจสนใจ

Related News