สังคม

สงกรานต์สีลมคึกคัก ชาวไทย-ต่างชาติ แห่เล่นแน่นตรอกซอกซอย ผู้ค้าเสียดายปีนี้ไม่ได้ปิดถนน

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

54 views

ครึกครื้น! สงกรานต์ ‘ถนนสีลม’ วันแรกนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เล่นน้ำบนทางเท้า-ตรอกซอยเนืองแน่นเต็มสองฝั่งถนน แม้ปีนี้ สนง.เขตบางรัก งดการปิดถนน ขณะที่กลุ่มผู้ค้าเสียดายไม่ปิดถนนหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

วานนี้ (13 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ถนนสีลม แม้ว่าปีนี้ไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรถนนสีลม เพื่อจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ แต่ปล่อยเล่นน้ำทางเท้าและตรอกซอยได้ปกติ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของถนนสีลม เอกชนสามารถจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ

โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ เดินทางเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคักสนุกสนาน ส่วนใหญ่พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาปักหลักรอเล่นน้ำตั้งแต่เช้า ต่างพากันหาซื้อปืนฉีดน้ำ บางส่วนถือถังน้ำเดินสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานเพื่อคลายความร้อน บริเวณทางเดินเท้าทั้ง 2 ฝั่ง มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันเต็มพื้นที่ ยิ่งค่ำคนยิ่งเยอะ

ตลอดแนวของถนนสีลม ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์ทุกปี ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาวางกั้นตลอดแนวถนน และห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงไปเล่นน้ำบนพื้นถนนสีลม เพราะกีดขวางการจราจร แต่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำสงกรานต์ได้ บริเวณทางเดินทาง หรือฟุตบาทและในส่วนที่เป็นบริเวณหน้าอาคารหรือหน้าร้านค้าของเอกชน

ท่องเที่ยวบอกว่าถนนสีลม เป็นแลนด์มาร์คของการจัดจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างรับรู้ว่าถนนสีลมคือสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สำคัญอีก 1 แห่งของกรุงเทพมหานครที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ เสียดายปีนี้ไม่ปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา บางคนบอกว่าสงกรานต์ปีนี้เป็นปีแห่งกรปลดปล่อย เพราะ 2-3 ปี ที่ผ่านมา เจอสถานการณ์โควิด

ขณะที่ ทางสำนักงานเขตบางรัก ได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแนวทางการเล่นสงกรานต์ ในพื้นที่ถนนสีลม ขอความร่วมมือเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ โดยยึดหลัก 4 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ปลอดโป๊ และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์/ ส่วนการดื่มในร้านอาหารสามารถจำหน่ายได้ตามช่วงเวลาที่กฎหมายกำหนด

ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนแต่งตัวโป๊ใส่บิกินี่ทูพีช และใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น นอกจากนี้มีภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ชาย 2 คน ถอดเสื้อยืนเต้นและถอดกางเกงโชว์ก้นอย่างหวือหวา ไม่แคร์สายตาใคร นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ต่างหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายคลิป

นอกจากนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ รวมทั้งประสานการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่บรรดานักท่องเที่ยว ผู้สัญจรผ่านเส้นทาง และผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง

โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจ คอยกั้นพื้นที่และแจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินลงมาเล่นน้ำบนถนน ซึ่งพบว่ามีส่วนน้อยเท่านั้นที่ลงมาเล่นน้ำบนถนน เพราะทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเล่นสาดน้ำอยู่บนทางเท้า แต่ก็ยังคนลงไปเล่นบนถนนบ้าง

ด้านบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างจับจองพื้นที่ขายขายอาหาร อุปกรณ์เล่นน้ำ พวงมาลัยดอกไม้ ซองพลาสติกกันน้ำ โดยพบว่าปืนฉีดน้ำขายดีมากเพราะมีหลากหลายรูปแบบ หลายคนเสียดายไม่ปิดถนน หวังอยากให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการค้าขายปีนี้ไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไหร่ อาจทำให้ผู้ประกอบการรายได้ลดลงจากการไม่ปิดถนนจัดเทศกาล  

กลุ่มผู้ค้ายังบอกอีกว่า อย่างถนนข้าวสารเปิดพื้นที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์เงินสะพัด อย่างไรก็ตามเห็นนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำเยอะแยะรู้สึกชื่นใจ เศรษฐกิจไทยจะได้คึกคักขึ้นไปอีก อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาเล่นน้ำกันที่ถนนสีลมกันเยอะ ๆ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Eui2-YPoFRg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนสีลม ,สงกรานต์สีลม

คุณอาจสนใจ

Related News