สังคม

'ใบเฟิร์น' ร่วมขบวนแห่สงกรานต์ ททท.เผย UNESCO จ่อพิจารณาเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

315 views

วานนี้ (วันที่ 13 เม.ย.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลสาดความสุข สนุกแบบอินเตอร์ INTERNATIONAL AMAZING SPLASH 2023 ที่ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี)


โดยผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 เทศกาลสำคัญของเอเชียจาก International Festival and Events Association (IFEA) ในปี 2564 และองค์การยูเนสโกได้นำ “งานสงกรานต์” เข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้น เพื่อพิจารณาให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ชิ้นที่ 4 ของไทย ต่อจาก โขน นวดไทย และโนรา


สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงานนี้ มีทั้งขบวนแห่สงกรานต์นานาชาติ จาก 5 ประเทศ ทั้งไทย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และ เกาหลี โดยประเทศไทย พบกับขบวนแห่พระแก้วมรกตประดิษฐานบนรถบุษบก พร้อมขบวนรถนางสงกรานต์ คือ “นางกิมิทาเทวี” แสดงโดย “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ซึ่งทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จนั่งมาเหนือหลังมหิงสา (ควาย) เป็นพาหนะ


ประเทศจีน พบกับขบวนสีสันความสุขของชาวสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในชุดแต่งกายวัฒนธรรมพื้นเมือง


ประเทศอินเดีย พบกับขบวนแห่ที่เต็มไปด้วยสีสันความสนุกในรูปแบบของเทศกาลโฮลี่ หรือการสาดสี พร้อมโชว์ในสไตล์ Bollywood


ประเทศญี่ปุ่น พบกับขบวนเซ็ตซึบุน จากประเทศญี่ปุ่นนำทีมด้วยจังหวะกลองสร้างความตื่นตัว พร้อมปีศาจ การโยนถั่ว และตกแต่งด้วยเสาโทริอิกับดอกซากุระ


ประเทศเกาหลี พบกับขบวนแห่บอนยองเกาหลี สื่อถึงความสดใสจากท้องทะเล สนุกสนานในแบบเฟสติวัลริมทะเล ของประเทศเกาหลี


ทั้งนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง มี WATERBOMB และอุโมงค์น้ำตลอด 3 วันจัดงาน การยกกองทัพเสบียงบูธอาหาร และ Food Truck เติมความอร่อยแบบนานาชาติ


โดยททท. ได้ร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ออกมาตรการพิเศษ เพื่อดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงาน

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-_mmaCb1IPc

คุณอาจสนใจ

Related News