สังคม

ด.ช.เปิดตู้เย็นหยิบชาเขียวมาดื่ม ไม่รู้ข้างในเป็นยาฆ่าปลวก อาเจียนไม่หยุด ต้องหามส่ง รพ.

โดย nattachat_c

13 เม.ย. 2566

198 views

หวิดดับ เด็กชายวัย 11 เปิดตู้เย็นหยิบชาเขียวมาดื่ม แล้วตะโกนว่าไม่ใช่ บ้วนน้ำทิ้ง อาเจียนไม่หยุด ต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน สาเหตุเพราะน้ำข้างในกลายเป็นยาฆ่าปลวก ที่น้าชายขอแบ่งจากเพื่อนบ้านใส่ขวดวางไว้ แล้วยายไม่รู้คิดว่าเป็นชาเขียวเหลือ หยิบมาแช่ตู้เย็น


วานนี้ (12 เม.ย.) หน่วยกู้ชีพ อบต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กกินยาฆ่าปลวก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือ ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 4 ต.สะแกโพรง ที่เกิดเหตุพบ ด.ช.ชินบุตร หรือน้องออย บุญยงค์ อายุ 11 ปี นอนอาเจียนอยู่หน้าบ้าน โดยมีนายศักดิ์ดา คงชูดี อายุ 30 ปี น้าชายคอยปฐมพยาบาล หน่วยกู้ภัยจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อาการเป็นตายเท่ากัน


สอบถามนายศักดิ์ดา น้าชาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ เห็นหลานถือขวดน้ำโออิชิ ออกมาจากตู้เย็น แล้วหาแก้วมาใส่น้ำแข็งหน้าบ้าน ก่อนจะเทน้ำโออิชิลงไปใสแก้ว จากนั้นหลานก็กระดกแก้วน้ำโออิชิ ใส่ปาก ไม่นานหลานบอก ”ไม่ใช่” แล้วพ่นน้ำลายออกมา ก่อนจะมีอาการอาเจียนไม่หยุดดังกล่าว

กระทั่งมาทราบว่าขวดโออิชิ ขวดนั้นภายในขวดเป็นยาฆ่าปลวกที่น้องชายขอแบ่งจากเพื่อนบ้านมาจะเอาไปฆ่าปลวกที่บ้าน โดยเอาไปวางไว้แคร่หน้าบ้าน ต่อมาแม่ คือยายของน้องออย เห็นและคิดว่าเป็นน้ำโออิชิ ที่ยังกินไม่หมดเพราะไม่เต็มขวด จึงเกิดความเสียหาย เนื่องจากสีน้ำยาฆ่าปลวกเป็นสีเดียวกันกับโออิชิ จึงเอาไปแช่ตู้เย็น สุดท้ายหลานคว้าเอามากิน ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EX160Vonmrs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาเขียว ,ยาฆ่าปลวก ,บุรีรัมย์

คุณอาจสนใจ

Related News