สังคม

อยู่อย่างหวาดผวา! กองทัพงูเห่า บุกหมู่บ้านหรูสมุทรสาคร จับได้รายวันไม่ต่ำกว่า 30 ตัว

โดย nattachat_c

13 เม.ย. 2566

25 views

วานนี้ (วันที่ 12 เม.ย.) ทีมข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อประมาณ 21.00 น. วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นว่า ลูกงูเห่าตัวเล็กสีดำ เลื้อยเข้าไปในคอกเลี้ยงเด็กเล็ก เจ้าของบ้านเห็นเข้าจึงรีบแจ้ง รปภ.มาช่วยจับ พอ รปภ.มาถึงก็ช่วยกันหาอยู่นานพอสมควร ก่อนไปเจอว่าลูกงูเห่า ซ่อนตัวอยู่หลังคอกเลี้ยงเด็ก


ซึ่งทีมงานไปนั่งไล่อ่านใน Inbox ของเพจโหนกระแส พบว่า ไม่ใช่แค่หลังนี้หลังเดียวที่ถูกลูกงูเห่าบุกเข้ามาในบ้าน ยังมีลูกบ้าน หมู่บ้านเดียวกันที่เจอปัญหาในลักษณะนี้ เรียกว่าแจ้งรปภ.มาจับกันรายวันทุกวัน ที่ผ่านมาเจอ ลูกงูเห่าออกอาละวาดแบบนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ตัว มีทั้งจับได้และจับไม่ได้ ซึ่งลูกบ้านเชื่อว่า รังของงูเห่าน่าจะอยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากหมู่บ้านแน่นอน จึงส่งเรื่องร้องเรียนมายังรายการโหนกระแสเพราะก่อนหน้านี้แจ้งทั้งเจ้าของโครงการหน่วยงานในพื้นที่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทำได้เพียง เจอ แจ้ง จับ แต่มันไม่จบ


ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว โดยบ้านหลังล่าสุดที่ลูกงูเห่าบุกเข้ามาในบ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาและมีลูกเล็กวัย 1 ขวบ 6 เดือน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมาซื้อบ้านอยู่ในโครงการย่านเพชรเกษมนี้มาประมาณ 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยมีงูมาก่อน แต่จู่ๆ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา เจอลูกงูเห่าเป็นประจำในหมู่บ้าน ทั้งตามถนนในซอย วันดังกล่าวตนพาลูกขึ้นห้องนอนไวกว่าปกติ พอลูกหลับ ตนก็ลงมานั่งกินข้าว และเหลือบไปมองเห็น ตัวอะไรดำๆยาวๆ อยู่ตรงผ้าม่าน พอมองไปสักพักเห็นมันเลื้อยเข้ามาใกล้ๆ จึงมั่นใจแล้วว่า ลูกงูเห่าแน่นอน


ด้วยความตกใจจึงกรี๊ดลั่นและรีบวิ่งไปตามสามี พอลงมาลูกงูเห่าตัวดังกล่าว หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนดูพบว่า มันเลื้อยไปมาทั่วบ้านก่อนจะเข้าไปในคอกเลี้ยงเด็ก ซึ่งนับว่า โชคดีเพราะปกติช่วงหัวค่ำ เธอจะให้ลูกนอนเล่นอยู่ในคอกเลี้ยงเด็ก จนปล่อยให้ลูกหลับไป ก่อนพาขึ้นห้องนอน


เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า แทบไม่อยากนึก หากลูกวัย 1 ขวบ 6 เดือนของเธอถูกงูเห่าฉกเข้า จะเกิดอะไรขึ้นและถ้าเกิดความสูญเสีย ใครจะรับผิดชอบ ซึ่งปัญหาเรื่องลูกงูเห่าบุกบ้าน ครั้งแรก พบที่บ้านหลังอื่นที่ซอย 4 ซึ่งเธออยู่ซอย 2 และเห็นในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน มีการพูดคุยกัน ก็คิดว่าแก้ปัญหาแล้ว แต่นี่ผ่านมาว่าครึ่งเดือน ยังแก้ไม่ตกและในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน มีการแจ้งจับลูกงูเห่ากันรายวัน จนล่าสุดมาเกิดขึ้นกับที่บ้านของตน


ต่อมาทีมข่าวเดินสำรวจไปยัง ซอย 4 จุดแรกที่พบลูกงูเห่า ซึ่งบ้านหลังแรกที่พบลูกงูเห่า เป็นบ้านหลังริมอยู่ติดกำแพง แต่วันนี้เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปต่างจังหวัด โดยเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ครั้งแรกที่พบ ลูกงูเห่าคือวันที่ 28 มี.ค. ภายในบ้านหลังนี้


จากนั้นก็พบอีกเรื่อยๆ 29 - 30 - 31 มี.ค. จึงสันนิษฐานว่า ลูกงูเห่าน่าจะขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ หรือ โพรงที่อยู่ตรงกำแพง ลูกบ้านจึงแจ้งทางเจ้าของโครงการ


ทางเจ้าของโครงการก็แก้ปัญหาด้วยการนำสก๊อตเทปมาปิดตามรอยต่อ รอยแยกของกำแพงหมู่บ้าน เพราะอีกฝั่งเป็นสวน คาดว่าอาจจะมุดมาตามโพรงใต้กำแพง นอกจากนี้ก็นำแผ่นไม้กระดานมาปิดตามรู ตามโพรงไว้ แต่ลูกงูเห่า ก็ยังโผล่มาได้อีก


ขณะที่ลูกบ้านภายในซอย 4 จึงแก้ปัญหาด้วยการนำผงสารเคมีไล่งู / น้ำมันก๊าสราด / สมุนไพรต่างๆที่มีสรรพคุณว่า ไล่งู ไปโรยตามท่อระบายน้ำ ปรากฏว่า เคยเจอลูกงูเห่าก็พุ่งสวนขึ้นมา และเลื้อยผ่านสารเคมีไปหน้าตาเฉย ซึ่งเคยร้องขอไปยังหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นให้นำเครื่องฉีดพ่นควันอัดลงไปในท่อและตามโพรงต่างๆ ซึ่งทางหน่วยงานก็มาทำให้ แต่ลูกงูเห่าก็ยังไม่หมด เหมือนว่ารังของมันคงอยู่ใต้ดินบริเวณไหนสักแห่งในหมู่บ้าน เพราะตอนที่ฉีดพ่นควันฉีดอีกจุดหนึ่งควันไปโผล่อีกจุดหนึ่ง หมายความว่า โพรงใต้ดินมันเชื่อมถึงกันหมด


ขณะที่ข้ามรั้วกำแพงหมู่บ้านไปจะเป็นสวนดอกรักของชาวบ้าน ซึ่งทีมข่าวขออนุญาต คุณตาวัย 81 ปี คนดูแลสวน ขอเข้าไปสำรวจบริเวณที่ติดกับรั้วกำแพงหมู่บ้าน ซึ่งจุดดังกล่าวจะเป็นดงกล้วยรกทืบ , โดยคุณตาบอกว่า ตัวคุณตาเอง อยู่ที่นี่มาหลายปียังไม่เคยเจองูเห่า แต่วันก่อนคนงานเข้าไปแถวดงกล้วยได้ยินเสียงขู่ "ฟ่อ ฟ่อ ฟ่อ" เหมือนกับเสียงงูเห่า จึงวิ่งหนีกันออกมา คุณตาบอกว่าถ้า เป็นตัวคุณตา ไม่หนีหรอก จะอยู่สู้กับมัน แค่ใช้ฉมวกแทงมัน หรือ ไม้ตีมันก็ตายแล้ว


จากนั้นทีมข่าวเข้าไปสำรวจบริเวณดงกล้วยพร้อมกับ นายสัมฤทธิ์ สมสนิท ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ปรากฏว่าเจอคราบงูจริงๆ แต่ดูไม่ออกว่าเป็นคราบงูชนิดไหน ลักษณะเกล็ดสีดำและตัวใหญ่มาก เจอ 2-3 คราบ


ซึ่งนายสัมฤทธิ์บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาสำรวจก็เจอคราบงูคาดว่าเป็นงูเห่า ลำตัวยาวกว่า 3 เมตร และตัวเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกบ้านเกี่ยวกับปัญหางูเห่ามานาน ที่ผ่านมาก็พยายามขอกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลและอำเภอ แต่การเจอ แจ้ง จับ มันไม่ใช่ทางออก เพราะไม่รู้ว่า มีงูปริมาณมากน้อยแค่ไหน อยากให้ทางเจ้าของโครงการ ให้ความร่วมมือมาร่วมกันแก้ปัญหา รื้อดูทั้งระบบ หารังงูให้เจอและจัดการแก้ปัญหา เพราะการเจองูรายวันไม่ใช่เรื่องปกติ


ขณะที่ทีมข่าวติดต่อไปยัง เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว ทางตัวแทน บอกเพียงว่าไม่สามารถให้รายละเอียด ข้อมูลต่างๆ ให้ติดต่อสอบถามกับทางหน่วยงานราชการ


ล่าสุดเช้านี้สดๆร้อนๆ ระหว่างที่ลูกบ้านกำลังรอขึ้นรถตู้ เพื่อมาออกรายการโหนกระแส ปรากฏว่าเจอลูกงูเห่า นอนขดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งภายในซอย 2 ซึ่ง เริ่มตัวใหญ่ขึ้นมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ต้องช่วยกันมาจับกันวุ่นก่อนจะได้เดินทางมา

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IPC3qX5heGs


คุณอาจสนใจ

Related News