สังคม

ทัพบกสุดปลื้ม สมัครใจเป็นทหารกว่า 2 หมื่นคน - คลิปทหารหน่วยสงครามพิเศษ เต้นคัฟเวอร์กลางสยาม

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2566

112 views

วานนี้ (11 เม.ย. 66) พลตรีหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกโดยกองอำนวยการประสานงานการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ได้รายงานผลการตรวจเลือกตั้งแต่ 1-10 เม.ย. 2566 ระบุว่า


โดยภาพรวม มีชายไทยเข้ารับการตรวจเลือกทหารอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลการตรวจเลือกทั้ง 9 วันที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าได้จัดการตรวจเลือกมาแล้วร้อยละ 56 (เหลือการตรวจเลือกอีก 7 วัน) ได้คัดเลือกชายไทยเข้าเป็นทหารกองประจำการตรงตามยอดความต้องการทหารของทางราชการ โดยมีรายละเอียด ผลการตรวจเลือกทหารวันที่ 1-10 เม.ย. 2566 ดังนี้


1. ทหารกองกองเกินเข้ารับการตรวจเลือก 445,706 คน (แยกเป็นอายุ 21 ปี 203,547 คน ช่วงอายุ 22-29 ปี 85,615 คน และผู้ขอผ่อนผัน 156,544 คน)


2. ผู้ที่มีร่างกายได้ขนาดและเข้าสู่กระบวนการจับสลากใบดำ ใบแดง 160,334 คน คิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ และเนื่องจากกองทัพได้เปิดรับสมัครทหารออนไลน์ไว้ก่อนหน้านี้โดยมีผู้สมัครมากถึง 10,156 คน ทำให้ชายไทยที่จับสลากได้ใบแดงเป็นทหารลดลง สอดคล้องกับนโยบายพัฒนาระบบการตรวจเลือกมุ่งสู่ทหารกองประจำการอาสาด้วยความสมัครใจ


3. ผู้ที่ร้องขอ (สมัครเป็นทหาร) 23,126 คน


4. สถานที่ตรวจเลือกที่มีการร้องขอเต็มจำนวน 8 แห่ง โดย อ.ทรายมูล จ.ยโสธร โดยเป็นอำเภอแรกของภาคอีสาน ที่ไม่มีการจับสลากใบแดง - ใบดำ เนื่องจากมีการสมัครเต็มจำนวน นอกจากนี้ยังมี อ.ไทรน้อย อ.ปากเกล็ด จ.นนทบุรี, อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี, อ.ควนโดน จ.สตูล และ อ.เทพา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ระบุถึงการตรวจเลือกทหารที่ดำเนินมาครึ่งทางแล้วว่า หากวิเคราะห์จากตัวเลขผลการตรวจเลือกในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ายอดผู้สมัครทหารเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยการตรวจเลือกทหารในปีนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ


เนื่องจากผ่านการตรวจเลือกมาเพียง 9 วัน (จาก 16 วัน) แต่กลับมีผู้สมัครเป็นทหารจำนวนมากถึง 23,126 คน นับเป็นยอดสูงสุดของการสมัครเป็นทหารเมื่อเทียบกับห้วงเวลาเดียวกันในทุกปีที่ผ่านมา (โดยในปี 2564 เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจเลือกมียอดผู้สมัคร 28,572 คน ส่วนในปี 2565 เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจเลือกมียอดผู้สมัคร 29,997 คน) ซึ่งประเมินแนวโน้มการสมัครเป็นทหารในปี 2566 นี้ มีความเป็นไปได้สูงว่าเมื่อเสร็จสิ้นการตรวจเลือกจำนวนยอดผู้สมัครเป็นทหารจะเพิ่มขึ้นอีกหลายพันคน


ทั้งนี้ กองทัพบกขอเรียนว่า ในทุกกระบวนการการตรวจเลือกทหารกองประจำการ คณะกรรมการการตรวจเลือกทุกพื้นที่พร้อมรับฟังเหตุผลความจำเป็น ข้อจำกัด ของผู้เข้ารับการตรวจเลือกและอำนวยความสะดวกอย่างเหมาะสม กรณีผู้เข้ารับการตรวจเลือกมีปัญหาข้อขัดข้องเฉพาะบุคคลขอให้ประสานแจ้งคณะกรรมการตรวจเลือกเพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะสมเพื่อให้การตรวจเลือกของตนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
--------------

ผู้ใช้ TikTok @thenik007 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ทหารกองพันจิตวิทยา หน่วยสงครามพิเศษ ขณะทำการแสดงคัฟเวอร์แดนซ์ เพลง MOMMAEของไอดอลชาวเกาหลีอย่าง เจย์ ปาร์ค หรือพัคแจบอม ใจกลางสยามสแควร์ ในชุดปฏิบัติการทหาร โดยระบุว่า


“ใจกลางสยามสแควร์ วงการทหารเปลี่ยนไปกับ กองพัน ปจว. (กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ) เต้นเก่งเกิน.. คนดูอย่างแน่น… #ทหารไทยเป็นคนตลก #ทหาร #ทหารเกณฑ์”


โดยยังระบุในคอมเมนต์อีกว่า “ขอบคุณนะค้าบ พวกเราตั้งใจซ้อมมาเพื่อชาวสยามสแคว์ทุกท่านครับ #ผมผู้ที่โคฟเจปาร์ค”
---------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9JsfrkAow-g

คุณอาจสนใจ

Related News