สังคม

'ชูวิทย์' ลุยหมอชิต รณรงค์ไม่เอากัญชา คุยป้าหอบกัญชา 6 ต้นกลับบ้าน หวังรักษาเบาหวาน

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2566

148 views

ชูวิทย์บุกขนส่งหมอชิต รณรงค์ เมา-พี้กัญชา ไม่ขับ คุยเลขาฯ ป.ป.ส. จี้รัฐหาวิธีตรวจคนขับรถเสพกัญชา พร้อมคุยกับผู้โดยสารที่หอบกัญชา 6 ต้นกลับบ้าน อ้างไปรักษาเบาหวาน เลยเตือนให้ปรึกษาแพทย์ก่อน เชื่อแพทย์ไม่แนะนำให้ใช้แน่นอน ชูวิทย์ แย้ม หลังสงกรานต์เตรียมลุย 3 จังหวัดชายใต้ มั่นใจรณรงค์เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ


วานนี้ (11 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) พบว่า มีประชาชนต่างทยอยมาซื้อตั๋ว หอบหิ้วกระเป๋า ข้าวของสัมภาระ ของฝากต่างๆ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์


ทีมข่าวได้พบ นางพิศมัย อายุ 69 ปี กำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.หนองบัวลำภู โดยได้ซื้อต้นกัญชา จำนวน 7 ต้น ต้นละ 250 บาท กลับบ้านด้วย พอนั่งรถแท็กซี่มาถึงหน้าขนส่งหมอชิต ก็ขนต้นกัญชาลงจากรถแท็กซี่ โดยมีตำรวจคอยช่วยยก พร้อมระบุว่า ซื้อมาจะนำไปปลูกที่บ้าน ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ตามที่มีการอนุญาตให้ปลูกได้ใม่เกิน 10 ต้น ตนได้ยินเขาเล่าลือว่าสามารถแก้โรคเบาหวานได้


ตนเป็นโรคเบาหวานมา 6-7 ปีแล้ว จึงอยากนำไปปลูกเอาไว้ต้มกิน ดูว่าจะลดเบาหวานจริงมั้ย แต่ตนก็ยังไม่ได้คุยกับหมอว่า แก้เบาหวานได้จริงหรือไม่ ถ้าหมอบอกกินได้ก็จะกิน ถ้ากินไม่ได้ก็จะปลูกไว้ใส่ต้มไก่ ตนเองไม่กลัวว่าเด็กๆ จะนำใช้ทางที่ไม่ดี เพราะตนดูแลอยู่แล้ว ที่บ้านของตนก็ไม่มีเด็ก ลูกหลานโตหมดแล้ว ตนแก่จนป่านนี้ก็รู้ว่าสิ่งไหนดีหรือไม่ดี

-------------

วานนี้ (11 เม.ย. 66) เวลา 17:30 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (จตุจักร) หรือ หมอชิต นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมาทำกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี และการใช้กัญชาในสังคม พร้อมร่วมส่งประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์


โดยทันทีที่นายชูวิทย์มาถึงได้เดินเข้าไปพูดคุยกับนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่นำขบวนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. รณรงค์เรื่องของการป้องกัน และเฝ้าระวังยาเสพติดให้กับประชาชนด้วยเช่นกัน


นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า การที่ตนมาวันนี้ เพื่อมาส่งประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ให้อย่าไปเมา เพราะในทุกวันนี้ไม่ได้มีแค่เมาสุรา แต่ยังมีเมากัญชา ซึ่งตรวจได้ยากกว่า และการที่เสพนั้นจะทำให้สมองช้าลง ความระมัดระวังก็ช้าลงด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นอันตรายต่อการขับขี่ ตนจึงต้องการที่จะมาเตือนให้กับประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัด


นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจจะไปปรากฏตัวตามจุดที่จัดงาน และมีการขายกัญชา เช่นถนนข้าวสาร แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปก่อกวนหรือรบกวนผู้ค้ากัญชาเพียงแต่จะไปทำหน้าที่ของตนเองในการรณรงค์ไม่ให้มีการใช้กัญชา


นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์จะเดินทางไปที่ภาคใต้เพื่อรณรงค์เรื่องกัญชาโดยจะเลือก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนหลังจากนั้นจะเดินสายรณรงค์ที่ภาคเหนือ และไปจบที่ภาคอีสาน และจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 14 พ.ค. ที่เป็นวันเลือกตั้ง


ซึ่งการรณรงค์ของตนเอง จะเดินทางไปด้วยตัวคนเดียว โดยใช้งบส่วนตัว เพราะเป็นการรณรงค์โดยเจตนาบริสุทธิ์ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตนเองเชื่อว่าสิ่งที่ตนเองทำมาประชาชนจะคิดได้ และผลสะท้อนจะออกมาในการเลือกตั้ง และจะยังทำต่อไปแม้จะผ่านพ้นการเลือกตั้งไปแล้วก็ตาม เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองใดที่นำเรื่องยาเสพติดเข้ามาในสังคมไทยได้รับเป็นฝ่ายรัฐบาล จะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน


โดยในช่วงที่นายชูวิทย์เดินรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี ได้มีการแจก สติ๊กเกอร์ เสื้อ และเข็มกลัด เราไม่เอากัญชา พร้อมขอให้ประชาชนร่วมเป็นกำลังใจในการต่อสู้ พร้อมกับถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ
-------------

มีช่วงหนึ่ง นายชูวิทย์ ได้เจอกับ นางพิศมัย 

โดย นายชูวิทย์ ได้พูดว่า เชื่อว่าหมอจะไม่ให้ใช้ เพราะไม่งั้นแพทย์แผนปัจจุบันก็ต้องเผาตำราทิ้ง

-------------

จังหวะหนึ่ง นายชูวิทย์ ได้ขึ้นไปรถสายกรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ ขึ้นไปติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ไม่เอากัญชา โดยคนขับก็บอกว่า อยากให้ไปด้วย เพราะอยากให้ไปเที่ยวเขากระโดง
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hx9-joAEnCM

คุณอาจสนใจ

Related News