สังคม

หนุ่มอุ้ม 'ปลัดขิกยักษ์' หลวงพ่อดำ จับใบดำเกณฑ์ทหาร ก่อนยิ้มออกได้ตามที่หวังไว้

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2566

1.3K views

วานนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยตรวจเลือกทหาร อำเภอบ้านไร่ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการณ์พื้นที่ ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านไร่วิทยา โดยมีทหารกองเกิน อายุ 21 ปี บริบูรณ์ จำนวน 153 คน ทหารกองเกิน อายุ 22-29 ปี บริบูรณ์ จำนวน 22 คน จำนวนคนผ่อนผัน จำนวน 109 คน


ภายในการตรวจเลือกทหารในหน่วยนี้ ได้มีหนุ่มวัย 21 ปี เดินถือปลัดขิกขนาดใหญ่ ผ่านท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าผู้คนมากมายเข้ามาคัดเลือกทหารในครั้งนี้ ซึ่งสร้างความฮาและความแตกตื่นให้กับผู้ที่เข้าตรวจเลือกทหารด้วยกันด้วยกัน


โดยหนุ่มรายนี้ชื่อ นายศุภวิชญ์ อายุ 21 ปี เผยว่า ตนพกปลัดขิกมากับความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตนเชื่อว่า ปลัดขิกหลวงพ่อดำนั้น ต้องทำให้ตนเองจับได้ใบดำในครั้งนี้ เพราะปลัดขิกที่ตนเองต้องถึงกับต้องอุ้มมาครั้งนี้ ก็มาจากหลวงพ่อดำ ต้องได้ใบดำสมชื่อหลวงพ่อดำอย่างแน่นอน


และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องถึงขั้นตอนจับใบดำใบแดง เจ้าหน้าที่ได้เรียกผู้เข้ารับตรวจเลือกทั้งหมดเข้ามาประจำการภายในหอประชุม เพื่อทำการจับสลากใบดำใบแดง ก็มีทั้งผู้ที่ได้ใบดำบ้าง ใบแดงบ้าง


พอถึงคิวนายศุภวิชญ์ ก็ได้เดินอุ้มปลัดขิกเดินออกมาอย่างมั่นใจ ยื่นมือล้วงเข้าไปในไห แล้วจับใบดำใบแดง ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ชุดทหารก็เปิดกระดาษ และแอบเล่นหยอกล้อกับนายศุภวิชญ์ ยืดเวลาเล็กน้อย เพื่อดูสีหน้าว่า จะมีความตื่นเต้นไหม


ปรากฏ ว่าเจ้าหน้าที่ชุดทหารเปิดกระดาษออกมาแล้วก็พูดเสียงดังว่า "ใบดำ" นายสุภวิชญ์แสดงออกของความดีใจแบบเก็บอาการ เพราะมีความมั่นใจอยู่แล้วว่า ปลัดขิกหลวงพ่อดำที่อุ้มมามีความศักดิ์ จึงมีความมั่นใจว่าวันนี้จะไม่ถูกเกณฑ์ทหาร หรือจับได้ใบแดงอย่างแน่นอน พร้อมกับเดินออกมาด้วยสีหน้าสดใส โดยมีคุณพ่อมารอรับอยู่ด้านนอก

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News