สังคม

หนุ่มสายมูแบกปลัดขิกหลวงพ่อดำ ร้องเฮสนั่นรอดใบแดงเกณฑ์ทหาร

โดย taweelap_b

9 เม.ย. 2566

36 views

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จังหวัดอุทัยธานี หน่วยตรวจเลือกทหาอำเภอบ้านไร่ ของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการณพื้นที่ ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านไร่วิทยา โดยทหารกองเกิน อายุ 21 ปี บริบูรณ์ จำนวน 153 คน ทหารกองเกิน อายุ 22-29 ปี บริบูรณ์ จำนวน 22 คน จำนวนคนผ่อนผัน จำนวน 109 คน


ทั้งนี้ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำปี 2566 ในพื้นที่นี้มีทั้งผู้ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการจะมีทั้งจับใบดำและใบแดง ตามขั้นตอนของการเรียกชื่อตรวจร่างกายวัดขนาดจับสลาก รับเอกสารจากการคัดเลือกทหารเป็นต้น


ส่วนภายในการตรวจเลือกทหารในหน่วยนี้ได้มีหนุ่มวัย 21 ปี เดินถือปลัดขิกขนาดใหญ่ ผ่านท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าผู้คนมากมาย เข้ามาคัดเลือกทหารในครั้งนี้ ซึ่งสร้างความฮาและความแตกตื่นให้กับผู้ที่เข้าตรวจเลือกทหารด้วยกันด้วยกัน หนุ่มรายนี้ชื่อนายศุภวิชญ์ คำลือ อายุ 21 ปี ชาวอ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า ตนพกปลัดขิกมากับความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตนเชื่อว่าปลัดขิกหลวงพ่อดำ ต้องทำให้จับได้ใบดำในครั้งนี้


และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องถึงขั้นตอนจับใบดำใบแดง เจ้าหน้าที่ได้เรียกผู้เข้ารับตรวจเลือกทั้งหมดเข้ามาประจำการภายในหอประชุม เพื่อทำการจับสลากใบดำ ใบแดง ก็มีทั้งผู้ที่ได้ใบดำบ้าง ใบแดงบ้าง พอถึงคิวนายศุภวิชญ์ ก็ได้เดินอุ้มปลัดขิกเดินออกมาอย่างมั่นใจ ก็ยื่นมือล้วงเข้าไปในไหแล้วจับใบดำใบแดง ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ชุดทหารก็เปิดกระดาษผลออกมา และแอบเล่นหยอกล่อกับนายศุภวิชญ์ ยื้ดเวลาเล็กน้อย เพื่อดูสีหน้าว่าจะมีความตื่นเต้นหรือไม่


ทั้งนี้ ปรากฏเจ้าหน้าที่ชุดทหารเปิดกระดาษออกมาแล้วก็พูดเสียงดัวยคำว่าใบดำ นายสุภวิชญ์ แสดงออกของความดีใจแบบเก็บอาการเพราะมีความมั่นใจอยู่แล้วว่าปลัดขิกหลวงพ่อดำที่อุ้มมาตรวจเลือกมความศักดิ์จึงมีความมั่นใจว่าวันนี้จะไม่ถูกทหารหรือจับได้ใบแดงอย่างแน่นอน พร้อมกับเดินออกมาด้วยสีหน้าสดใส โดยมีคุณพ่อมารอรับอยู่ด้านนอก

คุณอาจสนใจ

Related News