สังคม

กล่อมไม่ยอมลง! ลูกคลั่งปีนหลังคาบ้าน พ่อพ้อเสียคนเพราะเสพติดยาบ้า

โดย taweelap_b

8 เม.ย. 2566

150 views

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 66 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแสง รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโคกสว่าง หมู่ 2 ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี มีเหตุชายคลั่งอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้านของตัวเอง ชาวบ้านเกงว่าจะถูกทำร้ายเหมือนในข่าว หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.คำหล้า ดวงดี รองสวป.สภ.หนองแสง พร้อมกำลังชุดสายตรวจ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที


ทั้งนี้ บ้านหลังเกิดเหตุ พบตัวนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชายคลั่งกำลังปีนหลังคาบ้าน ระดับความสูงประมาณ 10 เมตร ผู้ก่อเหตุใส่กางเกงและไม่สวมเสื้อเดินอยู่บนหลังคาสังกะสี ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ชาวบ้านและบรรดาญาติ ๆ ก็พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน "ลงมาลูก มีอะไรก็มาคุยกันข้างล่าง" แต่นายอานนท์ ก็ยังไม่ยอมลง


ขณะเดียวกันนายจ่อย ผู้เป็นพ่อ ได้ขึ้นไปบนบ้านพยายามกล่อมอยู่นาน ว่าให้ลงมา แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปแล้ว 4 ชม. เวลา 16.00 น. ลูกชายก็ไม่ยอมลงมา ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ไม่ลดละความพยายาม ช่วยกันกล่อมให้ลงมาจากหลังคาเพื่อพูดคุยกันดี ๆ


นายคำจันทร์ ธงอาษา อายุ 58 ปี ผู้ใหญบ้าน กล่วว่า ผู้ก่อเหตุแต่ก่อนเป็นคนดีของพ่อแม่ งานทุกอย่างหนักเอาเบาสู้ ไม่ค่อยสุงสิงอยู่ใคร ขยันทำงานมาก ทำไร่ทำนาช่วยพ่อแม่ตลอด ปกติจะอยู่ที่ไร่นาและสวนยาง แต่ระยะหลังไปยุ่งกับยาเสพติด ทำให้เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ออกอาการหลอนหนัก ๆ เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ทุกครั้งที่เสพยาบ้าจะทุบกำแพง ทำลายทรัพย์สินภายในบ้านจนพัง และตัวผู้ก่อเหตุคล้ายกับว่ามีอะไรฝังใจกับพ่อแม่ อ้างว่าพ่อแม่ไม่รัก


นอกจากนี้ ตนได้ยินว่าพ่อและแม่บอกกับผู้ก่อเหตุว่า หากยังไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกจะไม่นับเป็นลูก ซึ่งจริง ๆ แล้วพ่อแม่ก็รัก แต่พูดประชดอยากให้ลูกชายเลิกเสพยา ทำให้ผู้ก่อเหตุน้อยใจ หลังติดยาพ่อและแม่ก็พาไปบำบัดรักษาที่ จ.เลย กลับมาได้เพียง 2 วัน คาดว่าจะมาเสพยาซ้ำ และทุบทำลายข้าวของ ปีนหลังคาบ้าน แต่ชาวบ้านเกรงว่าจะคลั่งหนักกว่านี้หรือไล่ทำร้ายชาวบ้าน


พ่อของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนโต ขยันทำงาน ช่วยงานพ่อแม่มาตลอด แต่มาเสียคนเพราะติดยาบ้าเพราะไปคบกับเพื่อน ตนเห็นไม่ดีจึงนำลูกไปรักษาหวังจะให้ลูกกลับมาเป็นคนเดิม ตนเสียใจมากที่ลูกชายต้องมาเสียคนเพราะยาบ้า ตอนนี้มันเยอะมาก ตนเสียดายลูกชายที่มาเป็นแบบนี้ ตนมีลูกก็รักลูก ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองปราบปรามให้เด็ดขาด ไม่เห็นนั้นหลาย ๆ ครอบครัวจะสูญเสียลูกชายเหมือนตน

คุณอาจสนใจ