สังคม

คลองส่งน้ำสระบุรีคึกคัก เด็ก-วัยรุ่นพากันเล่นน้ำดับร้อน พ่อค้าแม่ค้าขายของเพียบ

โดย nattachat_c

7 เม.ย. 2566

351 views

วานนี้ (6 เม.ย 66) บริเวณคลองส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองเพรียว-เสาไห้ ถ.พิชัยฯ (ก่อนถึงแยกบายพาสเสาไห้) ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตร สำหรับให้เกษตรกรสูบน้ำเข้าทำนาช่วงหน้าแล้ง


จึงทำให้น้ำที่ไหลผ่านคลองชลประทานไหลเต็มลำคลองชลประทาน แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้กลุ่มวัยรุ่นซึ่งอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน และชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพาบุตรหลานเข้ามาเล่นน้ำกันเพื่อคลายร้อน บางครอบครัวก็ทำอาหารคาวหวานมานั่งล้อมวงกินกัน และเล่นน้ำดับร้อนกันอย่างสนุกสนาน


โดยจะมีรถเครื่องเสียงของกลุ่มวัยรุ่น ที่นำมาจอดเปิดเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้มาพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตลอดระยะเส้นทาง 2 ฝั่งถนน จะมีรถจอดกันเป็นแถวยาวเหยียดทั้งสองฝั่งคลอง นั่งทาน นั่งดื่ม ชมวิว และเมื่อร้อนก็จะกระโดดเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน


ด้าน แม่ค้าและพ่อค้า ต่างพามาตั้งร้านค้าขายของบริเวณขอบแนวถนน ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าอีกทางหนึ่ง ซึ่งสถานที่นี้ในทุกปีจะจัดเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ แต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ทำให้พื้นที่ดังกล่าวไม่มีการเล่นน้ำสงกรานต์


แต่ในปีนี้ พื้นที่ริมคลองส่งน้ำคลองชลกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี เข้ามาอำนวยความสะดวก และตรวจตราความเรียบร้อย เพื่อความอุ่นใจกับผู้ที่มาเล่นน้ำทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณคลองส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองเพรียว-เสาไห้

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MTxUpoWQt78


คุณอาจสนใจ

Related News