สังคม

ซื้อทุเรียนต้องดูเป็น ไม้เคาะฟังเสียงแก่หรืออ่อน

โดย taweelap_b

6 เม.ย. 2566

460 views

ซื้อทุเรียนต้องดูเป็นแก่หรืออ่อน  สอนวิธีดูทุเรียนแก่ไม้เคาะทุเรียนเพื่อฟังเสียง


แผงจำหน่ายทุเรียนแสนตุ้งพันธุ์ไม้ ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด นางหยาดเดือน ทิพย์สุวรรณ  ช่วยกันจัดแผงจำหน่ายทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆให้ลูกค้า ที่แวะเวียนมาซื้อ พร้อมลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์เป็นจำนวนมาก


นางหยาดเดือน ทิพย์สุวรรณ บอกว่าการจำหน่ายผลผลิตทุเรียนให้ลูกค้า หากลูกค้ามาซื้อถึงร้าน จะมีการแนะนำเทคนิคการดูทุเรียนที่จะซื้อว่าแก่หรืออ่อน มีคุณภาพตลอดจนสามารถรู้ได้ว่า ทุเรียนลูกนี้อีกกี่วันจึงจะรับประทานได้ และรู้กระทั่งเนื้อทุเรียนเป็นอย่างไร โดยนางหยาดเดือน และบุตรชาย นำไม้สำหรับเคาะฟังเสียงทุเรียน เป็นไม้ไผ่เล็กๆเท่าไม้เรียว แต่ปลายจะหุ้มด้วยยางใส สำหรับเคาะหนามทุเรียน และป้องกันหนามทุเรียนเสียหายด้วย

นางหยาดเดือนและบุตรชาย ทดลองเคาะลูกทุเรียนขนาดต่างๆและอธิบายให้ฟังว่า ทุเรียนที่แก่จัดพร้อมรับประทาน จะมีเสียงเคาะ ปุกๆแบบหลวมๆ ส่วนทุเรียนที่แก่แต่ต้องรออีก 3-4 วันเวลาเคาะจะมีเสียงปุกๆ แน่นกว่า และทุเรียนที่ไม่แก่ จะมีเสียงแน่นๆ ซึ่งทางร้านแถมไม้เคาะฟังเสียงทุเรียนให้ลูกค้าที่ซื้อทุเรียนครั้งละหลายๆลูก เพื่อไว้เคาะฟังเสียงทุเรียนว่า จะกินได้วันไหน แบบกรอบนอก นุ่มใน หรือแบบสุกเนื้อนิ่มแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และสิ่งสำคัญ คือให้ลูกค้า มีความรู้สามารถเลือกซื้อทุเรียนจากแผงจำหน่ายทุเรียนที่อื่นๆได้ต่อไปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News