สังคม

น่ารักจนใจเจ็บ! สวนสัตว์เขาเขียวเปิดตัวสมาชิกใหม่ "ลูกลีเมอร์หางแหวน" แฝด 2 ตัว

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2566

74 views

วันที่ 6 เมษายน 2566 นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันสงกรานต์ พร้อมเปิดตัวสมาชิกใหม่เป็นลูกลีเมอร์หางแหวน จำนวน 2 ตัว ยังไม่ทราบเพศทั้งคู่ เกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ออกมาอวดโฉมกินอาหารรวมกับฝูงลีเมอร์หางแหวนภายในส่วนแสดง และได้รับการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ของสวนสัตว์แล้ว พบว่าสุขภาพแข็งแรง ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ลีเมอร์หางแหวนเป็นอย่างดี โดยลูกทั้งสองตัวยังเกาะอยู่ที่บริเวณหน้าอกและหลัง ของแม่บางครั้งลงมาเล่นปีนป่ายและเล่นซุกซนตามกิ่งไม้ ปัจจุบันทางสวนสัตว์ฯ มีลีเมอร์หางแหวน จำนวน 21 ตัวเป็นเพศผู้ 13 ตัว และเพศเมีย 8 ตัว




นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า นับเป็นข่าวดีอีกครั้ง ที่ทางสวนสัตว์ ได้สมาชิกใหม่ถึง 2 ตัว ในโอกาสนี้เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ และนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมพิเศษให้อาหารแม่ลูกลีเมอร์หางแหวนและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด




นอกจากนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทยสไตล์งานวัดกลางสวนที่จัดมาให้สนุกสนานกันเต็มที่พร้อมสักการะและบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา เพื่อความเป็นสิริมงคล และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ชมงูสวยงามจากบ้านงูยิ้ม การแสดงดนตรีในสวนฟังเพลงย้อนยุค ร่วมชิม ช๊อป ขนมงานวัด ปาลูกโป่ง สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืนยาว ตักไข่พาโชค และเกมส์มหาสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน 2566 ณ บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 096-9742546




สำหรับลีเมอร์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีรูปร่างทั่วไปคล้ายกับลิง แต่ว่ามีส่วนหัวคล้ายหมาจิ้งจอก มีจมูกและปากแหลมยาว มีดวงตากลมโต ขนหนาฟู มีหางยาวเป็นพวงเหมือนกระรอก โดยลีเมอร์จะหากินในเวลากลางวันและนอนหลับในเวลากลางคืน ตามรายงานของสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) ระบุว่าลีเมอร์กำลังตกอยู่ในภาวะถูกคุกคามจัดอยู่ในภาวะเสี่ยงสูญพันธุ์ตามบัญชีแดงของสหภาพเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318-444




คุณอาจสนใจ

Related News