สังคม

ลุงพลเปิดปาก กลุ่มแฟนคลับบอก ทนายตั้มเรียกเงินค่าทำคดีน้องชมพู่ 3 ล้าน

โดย jeeraphat_d

5 เม.ย. 2566

11K views

กรณีลุงพล หรือ นายไชย์พล คนดังแห่งบ้านกกกอก ที่ออกมายอมรับหลังให้สัมภาษณ์ผ่านรายการช่องโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า มีการเรียกเก็บค่าวิชาชีพทนายความจริง แต่ไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไหร่


โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ถึงกรณีเรื่อง ทนายตั้มได้เรียกเก็บค่าว่าความกับลุงพล 3 ล้านบาท เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ โดยลุงพลระบุว่า


เรื่องนี้เป็นการตกลงค่าวิชาชีพเป็นการตกลงกับ ทนายตั้ม กับ แฟนคลับผู้ใหญ่ใจดี ตอนแรกทนายเรียกเก็บ 3 ล้านบาท แต่ทางผู้ใหญ่ใจดีต่อรองมาเหลือ 2 ล้าน โดยวิธีการจ่ายเงินนั้น ส่วนตัวไม่มีข้อมูลและไม่ทราบเลยว่าจ่ายกันผ่านทางไหน


ส่วนเรื่องที่มีกระแสเรื่องการแตกกันระหว่างลุงพล กับ ทนายตั้ม ว่า หากมีผู้ใหญ่ใจดีจ่ายเงินครบ 2 ล้านบาทแล้ว เงินส่วนต่างขอนำมาเป็นทุนการศึกษาของลูก ส่วนนี้ลุงพลตอบว่า เป็นการตกลงระหว่างแฟนคลับผู้ใหญ่ใจดีและทีมทนาย ว่ามีการโอนจ่ายเงินค่าวิชาชีพเกิน 2 ล้านบาท ส่วนเงินที่เกินจากนั้น ผู้ใหญ่ใจดีขอเป็นทุนการศึกษาของลูกลุงพล


ส่วนช่วงแรกที่ทนายตั้มได้มาบ้านกกกอก ขออาสาเป็นทนายให้ลุงพลนั้น ลุงพลไม่ได้จ่ายค่าวิชาชีพใดๆ นอกจากค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าที่พักเท่านั้น ตอนที่มามุกดาหาร


ส่วนเรื่องเงิน 5 แสนบาทนั้นที่ทนายอั๋นได้ออกมาแฉทนายตั้ม ส่วนตัวไม่ทราบว่าเงินนั้นเป็นเงินอะไร เพราะการโอนเงินเข้ามูลนิธิฯ ไม่รู้ว่าเขาโอนกันกี่วัน ครั้งละเท่าไหร่ ไม่ทราบจริงๆ


ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ยังโทรศัพท์สอบถามกับ ทนายอั๋น หรือ นายภัทรพงศ์ ถึงเรื่องกรณีที่ออกมาแฉเรื่องเงิน 5 แสนบาทจากแฟนคลับผู้ใหญ่ใจดีที่โอนเงินเข้ามูลนิธิของทนายตั้มนั้น ทนายอั๋นระบุว่า มีแฟนคลับลุงพลเข้ามาตั้งคำถามกับตนเองว่า ทำไมทนายตั้มพูดว่าตอนไปทำคดีน้องชมพู่ให้กับลุงพลว่าไม่ได้เงินสักบาท หลักจากนั้นตนเองก็ตามถามสลิปเรื่องการโอนเงินที่ทางแฟนคลับโอนเข้ามูลธินิทนายตั้มโดยตรง


จากหลักฐานที่ตนเองมี ประกอบที่ลุงพลออกมายอมรับผ่านรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ก็ยืนยันได้ว่าแฟนคลับลุงพลมีการโอนเงินจริงในค่าช่วยเหลือคดี จากตอนแรก 3 ล้านบาท ต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท แต่มีการโอนจริงในเงินก้อนนี้เท่าไหร่ตนและลุงพลยังไม่ทราบยอด ส่วนเงิน 500,000 บาท ที่ตนออกมาเปิดเผยนั้น ก็เป็นค่าให้ทนายตั้มเดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน แต่ย้ำว่า ทนายตั้มเรียกรับเงินจริงจากคำพูดของลุงพล

คุณอาจสนใจ

Related News