สังคม

หนุ่มเกาหลี โทรขอเงินจากทางบ้าน อ้างถูกลักพาตัว ตำรวจ ตม. สถานทูต เข้าช่วยเหลือวุ่น สรุปติดสาวไทย

โดย onjira_n

4 เม.ย. 2566

782 views

วันที่ 4 เม.ย.66 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.หนองปรือ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้รับกระประสานจาก สถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย กรณีขอความช่วยเหลือติดตามตัวนาย KIM HYEONGIL อายุ 24 ปี โดยสถานทูตเกาหลีได้รับแจ้งทางครอบครัวของ นาย KIM HYEONGIL ซึ่งเชื่อว่า นาย KIM HYEONGIL ถูกลักพาตัวกักขังและโดนทำร้ายร่างกาย และได้หลบหนีไปที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ แต่สูญหายไปก่อนเวลาขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นสถานทูตเกาหลีจึงขอความร่วมมือตรวจสอบที่อยู่ที่ครอบครัวสันนิษฐานว่า บุคคลดังกล่าวโดนลักพาตัวไปที่บ้านหลังดังกล่าว


จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวตามที่อยู่ได้รับแจ้ง ได้พบตัว นาย KIM HYEONGIL พักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งเมื่อ นาย KIM HYEONGIL พบเห็นเจ้าหน้าที่กลับวิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้านไปซ่อนตัวอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปควบคุมตัว และเชิญตัวมาสอบสวนที่ ตม.จังหวัดชลบุรี จากการสอบปากคำผ่านล่ามภาษาเกาหลี ทราบว่า นาย KIM HYEONGIL ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ถูกลักพาตัว หรือถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น แค่อยากจะขอเงินจำนวนหนึ่งจากทางบ้าน เพื่อมาใช้จ่ายที่ประเทศไทย และอยู่กินกับแฟนสาว ที่บ้านหลังดังกล่าวเท่านั้น


ซึ่งขอจำนวนหลายครั้งแล้ว จนทางบ้านไม่เชื่อใจ จึงสร้างสถานการณ์ขึ้น โดยเจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับทราบข้อเท็จของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เบื้องต้น จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่า นาย KIM HYEONGIL อยู่เกินกำหนด (Overstay) จำนวน 497 วัน ทั้งนี้ สถานทูตเกาหลี ได้มอบหมายให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ดำเนินการตามกฏหมาย ในเรื่องการอยู่เกินอนุญาต พร้อมส่งตัวนาย KIM HYEONGIL ให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามกฎหมายและส่งตัวออกนอกประเทศต่อไป




คุณอาจสนใจ