สังคม

เจ้าของสวนสุดช้ำ ทุเรียนแก่จัดใกล้ได้ขาย แต่โดนขโมยแอบตัดไปกว่า 100 ลูก

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2566

16 views

วานนี้ (3 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางจินตนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ว่า มีขโมยเข้ามาลักตัดลูกทุเรียน ในสวนของนายพยุง อายุ 55 ปี


จึงเดินทางไปยังสวนที่เกิดเหตุ พบว่า สวนทุเรียนเนื้อที่ 7 ไร่ มีทุเรียน 60 ต้น แต่ละต้นกำลังออกลูกเติบโต และพบว่า ที่กิ่งมีร่องรอยการตัดลูกทุเรียนออกไป ซึ่งไม่ใช่เจ้าของสวนที่เป็นคนตัด ลูกที่หายไปล้วนเป็นลูกที่กำลังเติบโตรูปทรงสวยงาม คาดว่าหายไปไม่ต่ำกว่า 100 ลูก


โดย นายพยุง บอกว่า ที่สวนปลูกทุเรียนพันธ์หมอนทองไว้นาน 7 ปี ปีที่แล้วยังออกผลผลิตไม่มากเท่ากับปีนี้ ซึ่งได้บำรุงรักษาให้ทุเรียนออกผลผลิตดี ลูกดกเนื้อดี รูปทรงสวยงาม


ตนและภรรยาไม่ได้พักอยู่ที่สวน จึงได้สร้างรั้วมีประตูปิดมิดชิด จะมารดน้ำดูแลสวนสองวันครั้ง โดยมาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มี.ค. มารดน้ำและตรวจดูผลทุเรียน ซึ่งยังไม่แก่จัด จึงยังไม่ยอมตัด แม้ว่าจะได้ราคาดีก็ไม่ตัด ต้องรอให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก่อน


พอวานนี้ (3 เม.ย. 66) มารดน้ำ และจะเลือกตัดลูกที่ได้เปอร์เซ็นต์ คือแก่จัด เพื่อนำไปขาย ตอนนี้ราคา กก.ละ 220 - 250 บาท แต่พอเดินดูสังเกตดีๆ จึงพบว่า มีการตัดทุเรียนไปจากต้น โดยตัดขั้วของทุเรียนชิดกับกิ่ง หากไม่สังเกตดีๆ ก็จะไม่ทันเห็น จึงเดินสำรวจดูทั้งสวน ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า หัวขโมยแสบลักตัดทุกต้น ต้นละ 20-30 ลูก และเลือกตัดเฉพาะลูกสวยๆ 


นายพยุง ยังบอกอีกว่า ทุเรียนที่ขโมยเข้ามาลักตัดไป เป็นทุเรียนที่ยังไม่ได้เปอร์เซ็นต์ คือเป็นทุเรียนอ่อน คาดว่า คนร้ายต้องมากันหลายคน มีความชำนาญเป็นพิเศษ ปีนขึ้นไปเลือกตัดทุเรียน ลูกสวยๆ ทุกต้น


เมื่อตัดเสร็จ ขนทุเรียนข้ามรั้ว ใส่รถที่มาจอดรอ ซึ่งหากนำทุเรียนที่ขโมยไปส่งให้กับแม่ค้า และไปถึงลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค พอซื้อทุเรียนอ่อนไป ก็จะเข้าใจผิดคิดว่า เจ้าของสวนตัดทุเรียนอ่อนไปขาย


ซึ่งช่วงนี้ราคาทุเรียนยังแพงมาก ก็จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดระยอง และอาจเสียไปถึงระดับประเทศ จึงฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้า หากจะรับซื้อทุเรียนให้ดูดีๆ ต้องมีการยืนยันว่า มาจากสวนไหน เพราะถ้าไม่มีที่มา ก็ต้องคิดว่าเป็นทุเรียนที่ถูกขโมยมาไว้ก่อน


ล่าสุด เจ้าของสวน ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ. ชัชวาล เพ็ชรนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ระยอง ให้ติดตามสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iM8ZsainD3M

คุณอาจสนใจ

Related News