สังคม

2 โจรสาวทำทีซื้อของ จากยายวัย 73 ก่อนขอเข้าห้องน้ำ ขโมยเงินกว่าแสนบาท

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2566

992 views

วานนี้ (3 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่า ถูกมิจฉาชีพขโมยเงินที่เก็บไว้กว่า 120,000 บาท พร้อมทองรูปพรรษ และอยากให้เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนชราที่อยู่บ้านเพียงลำพัง


จากการตรวจสอบ พบนางทอง อายุ 73 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสระคูณ ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ซ่อนเงินใต้ที่นอนของตัวเอง ว่าทองและเงินที่เก็บไว้ในกระเป๋ากว่า 120,000 บาท ได้ถูกคนร้ายขโมยเกลี้ยง


นางทอง เล่าว่า ตัวเองอยู่บ้านตามปกติ ส่วนลูกหลานไปทำงาน ได้มีหญิงสาว 2 คน วัยกลางคน เดินมาหาบอกว่า จะหาซื้อมะขามเปียก ตนบอกว่าไม่ได้เก็บไว้ ไม่ได้ทำ ต่อมาหนึ่งในสาวทั้งสองคน ได้ขอเข้าห้องน้ำ ตนซึ่งอยู่หน้าบ้านจึงให้ไปเข้าในบ้าน โดยมีสาวอีกคนพยายามพูดคุยเรื่องสนุกจนเพลิน นานกว่า 10 นาที สาวที่ไปเข้าห้องน้ำ ออกจากตัวบ้าน บอกว่า 'ท้องเสีย' ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร


หลังจากนั้น สาวทั้งสองได้เอาเงินสดให้ตน จำนวนเงิน 400 บาท บอกว่า เห็นคนแก่แล้วสงสารอยากทำบุญ ยอมรับว่า รู้สึกดีกับหญิงทั้งสอง จึงตอบกลับไปว่า “ขอให้อินางทำมาค้าขึ้น ได้เงินหมื่นเงินแสน”


พอคิดได้ว่า อาจถูกหลอกอะไรบางอย่าง จึงรีบไปดูกระเป๋าเงินของตัวเองที่เก็บไว้ใต้ที่นอน มีเงินสดเก็บไว้กว่า 120,000 บาท และทองรูปพรรณหนัก 50 สตางค์ ปรากฏว่า ทรัพย์สินที่เก็บไว้ในกระเป๋าหายเกลี้ยง จึงตะโกนให้ลูกหลานมาช่วย แต่ไม่ทัน เพราะคนร้ายได้หนีไปนานแล้ว


ส่วนตัวอยากจะฝากถามสาวทั้งสองว่า มาหากินกับคนแก่ทำไม ยอมรับว่าเสียท่า ไม่คิดว่าเขาจะมาหลอกลวงแบบนี้ จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ นางลำไพ อายุ 50 ปี ลูกสาวนางทอง กล่าวว่า ไม่อยากให้คนร้ายมาก่อเหตุในลักษณะนี้ มาหากินกับคนแก่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนตัวอยากฝากว่า ถ้าคิดได้อยากให้เอามาคืน  และอยากฝากคนชราที่อยู่บ้านตามลำพังให้ระวังตัวดีๆ ส่วนบุตรหลานอย่าให้คนชราอยู่บ้านตามลำพัง

-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Iduel2-hbmc

คุณอาจสนใจ

Related News