สังคม

เฉลยแล้ว คลิปโคโยตี้แต่งหวิว เต้นรอบเทวรูป 'พ่องั่ง' ชาวจีนแก้บนทำยอดขายตามเป้า

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2566

72 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่ สาวโคโยตี้นับ 10 คน กำลังเต้นโชว์ลีลาต่อหน้าเทวรูป และมีพิธีบางอย่าง ภายในสำนักแห่งหนึ่ง โดยโพสต์ทั้งหมด 3 คลิป โดยรายล้อมไปด้วยเทวรูปองค์สีทององค์ใหญ่หลายองค์ และองค์เล็กสีดำจำนวนมากอยู่บนโต๊ะ


นอกจากนี้ เหมือนกำลังจุดเทียนไขจำนวนมากเพื่อบูชา และมีสาวโคโยตี้แต่งตัวน้อยชิ้น เต้นอย่างเร่าร้อนไปทั่วบริเวณอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็มีผู้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพ และมุงดูจำนวนมาก นับเป็นเรื่องแปลกเพราะไม่ค่อยเห็นวิธีการแก้บนแบบนี้กันบ่อยๆ


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ภายในสำนักของ “อาจารย์ซี บารมีธรรม เข็มเทวะนาคา” ซึ่งเปิดเป็นสำนักฤาษีสักยันต์ และปลุกเสกเครื่องรางของขลัง มีลูกศิษย์ลูกหาทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก


เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 2 เม.ย. 2566 เป็นการมาแก้บนของลูกศิษย์ชาวจีน จากต่างประเทศ ได้นำสาวโคโยตี้ จำนวน 10 คน มาเต้นแก้บนแก่ 'ปู่ราชางั่งอุดมทรัพย์' (ไม่ใช่พระพุทธรูป) หรือเรียกกันว่า 'พ่องั่ง' เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีพุทธคุณ ในเรื่องเสน่หา เมตตา มหานิยม


ชาวจีนคนดังกล่าวได้บนบานเกี่ยวกับธุรกิจอาหารเสริม หากมียอดขายจำหน่ายตามเป้า ก็จะทำการแก้บนด้วยสาวโคโยตี้ และนำเครื่องเสียงมาเปิด เต้นโชว์ต่อหน้าเทวรูปด้วย


ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4 สำหรับการมาแก้บน นอกจากนี้ ในสถานที่ต่างๆ ที่มี 'พ่องั่ง' ก็จะตามไปแก้บนแบบนี้ หลายแห่งด้วยเช่นกัน

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qn__IvfYe5k

คุณอาจสนใจ

Related News